"สมัคร"เผยรายชื่อ ครม.ชุดใหม่คืบไปกว่า 80% นัดสื่อโชว์ทำอาหารเลี้ยง

ข่าวการเมือง Monday January 28, 2008 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.)ในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้การจัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่มีความคืบหน้าไปกว่า 80% แล้ว โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างที่คณะกรรมการกำลังพิจารณาคัดเลือกอยู่ 
"คืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว" นายสมัคร กล่าวถึงการจัดทำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ในระหว่างเดินทางไปจับจ่ายซื้อของที่ตลาด อ.ต.ก.
นายสมัคร กล่าวว่า หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 25 แล้ว จะนัดสื่อมวลชนที่ทำข่าวประจำพรรค พปช.โดยจะโชว์ฝีมือทำอาหารเลี้ยงด้วยตัวเอง
ด้าน น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค พปช.กล่าวว่า ขณะที่อยู่ระหว่างการทำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ ซึ่งไม่ได้ติดต่อให้นายวีรพงษ์ รามางกูร มารับตำแหน่ง รมว.คลัง และจากการสอบถามนายสมพษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นแกนนำคนสำคัญที่ร่วมจัดทำรายชื่อครม.ใหม่อีกคน ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่ได้พูดคุยกับนายวีรพงษ์ในเรื่องนี้เช่นกัน
สำหรับมุมมองจากหลายฝ่ายที่เห็นว่าวิกฤตเศรษฐกิจโลกจะเป็นปัญหาสำคัญที่รัฐบาลต้องรับมือนั้น น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า พปช.พร้อมรับมือกับวิกฤตทุกอย่างที่จะเกิดขึ้น โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถรับมือได้ แต่การจะให้แสดงความเห็นในฐานะรัฐมนตรีนั้นคงไม่สามารถทำได้ในขณะนี้ เพราะต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ