เลือกตั้ง'62: นายกฯ พร้อมยอมรับผลการเลือกตั้ง ยันยินดีร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่นได้

ข่าวการเมือง Thursday March 14, 2019 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตอบคำถามของสื่อมวลชนต่างประเทศ ที่ถามถึงผลการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ว่า เมื่อจัดให้มีการเลือกตั้งแล้ว ทุกคนก็ต้องยอมรับผลของการเลือกตั้งเหมือนกับทุกประเทศ ส่วนหลังการเลือกตั้งจะร่วมทำงานกับพรรคการเมืองอื่นได้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยินดี เพราะถือเป็นเรื่องของการเมือง ซึ่งรัฐบาลต้องมีการผสมผสานการทำงาน ซึ่งมาจากพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาล ก็คงต้องทำงานในแนวทางนี้

ส่วนข้อกังวลของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องปัญหาทางการเมืองจะกระทบต่อความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาตินั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความเป็นห่วงเช่นเดียวกัน เพราะวันนี้หากจะพูดอะไรที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ก็ถือเป็นเรื่องภายในประเทศ จึงไม่อยากให้ไปกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน

ดังนั้น สื่อมวลชนก็ถือว่ามีส่วนช่วยที่จะไม่ขยายสิ่งเหล่านี้ให้ไปถึงต่างประเทศ เพราะทุกคนต้องการความมีเสถียรภาพของรัฐบาล และเสถียรภาพของการลงทุน ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ก็ขอให้ทุกคนช่วยกัน อย่ามีความขัดแย้งกันในขณะนี้ โดยหลายเรื่องก็คงจะต้องไปเริ่มหลังการจัดตั้งรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ