เลือกตั้ง'62: นายกฯ พอใจเลือกตั้งล่วงหน้าเรียบร้อย ชี้เป็นการกำหนดอนาคตประเทศ ขออย่ากลับไปเป็นแบบเก่า

ข่าวการเมือง Monday March 18, 2019 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวานนี้ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้อาจปัญหาติดขัดอยู่บ้าง แต่ถือได้รับความสนใจจากประชาชนออกมาใช้สิทธิ ซึ่งถือเป็นการเดินหน้าตามโรดแมพ ซึ่งฝากให้ทุกคนใช้หลักคิดที่ดีในการเลือกตั้ง เพราะถือเป็นการกำหนดอนาคตของประเทศไทยว่าจะเดินหน้าไปอย่างไรในทิศทางที่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไม่ทราบถึง feedback หลังจากที่พรรคพลังประชารัฐได้เผยแพร่คลิปวิดิโอผ่าน Facebook ของพรรค โดยกล่าวสั้นๆว่า ไม่ได้ติดตามเรื่องนี้

ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน เปิดงาน "กองทุนแห่งชาติเพื่อประชาชน แก้จน ลดเหลื่อมล้ำ" โดยมี สมาชิกกองทุนจากทั่วประเทศกว่า 1.5 หมื่นคนร่วมงาน โดยได้กล่าวปาฐกถาพิเศษว่า หากเปรียบตนเองเป็นหัวหน้าครอบครัว ก็มีหน้าที่ต้องดูแลสมาชิกในครอบครัว 68 ล้านคน ซึ่งต้องให้ทั้ง 68 ล้านคนเดินหน้าไปด้วยกันได้ และสิ่งใดที่เป็นประวัติศาตร์ที่ไม่ดี ก็ไม่ควรไปทำอีก ซึ่งรัฐบาลพยายามแก้ปัญหาเก่า เดินหน้าทำสิ่งใหม่ๆ เกิดการลงทุนใหม่ๆ และต้องการให้ทุกคนมีรายได้ที่สูงขึ้น

รัฐบาลพยายามวางรากฐานประเทศ เพื่อคนในอีก 20 ปีข้างหน้า และแก้ไขปัญหาประเทศด้วยความยั่งยืน ซึ่งกองทุนหมู่บ้านมีประโยชน์ ช่วยสร้างคุณภาพชีวิต เกิดการพัฒนา เกิดการจ้างงานสร้างรายได้ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ถึง 79,000 กว่าหมู่บ้าน มีสมาชิกกองทุนกว่า 13 ล้านคน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัญญาว่า จะทำหน้าที่ต่อไปเพื่อทุกคนให้ดีที่สุด และขอสัญญากับทุกคนว่า จะเดินหน้าไปด้วยกัน และขออย่าวนกลับไปอยู่กับดักเดิมๆอีก

"ผมขอสัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตราบใดมีอำนาจหน้าที่ อย่าทำลายแผ่นดินเกิดของท่าน ด้วยความไม่เข้าใจ ด้วยการยุยงปลุกปั่น อย่าให้เกิดขึ้นอีก "พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ