ประธานสภาฯ เผยนำรายชื่อ"สมัคร" ขึ้นทูลเกล้าฯแล้ว

ข่าวการเมือง Monday January 28, 2008 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า นำรายชื่อนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) ที่ได้รับเลือกจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ผ่านทางสำนักราชเลขาธิการไปแล้วเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยขั้นตอนหลังจากนี้ไปขึ้นอยู่กับพระบรมราชวินิจฉัยว่าทรงโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเมื่อใด
สำหรับการประชุมสภาในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย บางคนอาจไม่สะใจ ไม่ได้พูด ไม่พอใจ ก็ต้องขออภัย เพราะตนเองมีนโยบายให้บทบาท ให้โอกาส ให้เกียรติกัน เพราะ ส.ส.แต่ละคนมีความรู้ มีประสบการณ์ มีความคิด ขณะที่มีข้อบังคับการประชุมควบคุมการทำงานอยู่แล้ว หากไม่เกิดความวุ่นวาย หรือไม่จำเป็นจะไม่ใช้
ส่วนการพิจารณาสถานที่ก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เลือกพื้นที่คลังแสง กรมสรรพาวุธทหารบก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายยงยุทธ กล่าวว่า อีก 2 วันจะเชิญเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมาสรุปการดำเนินงานในเรื่องนี้ของ สนช.ว่าจะเดินต่อไปอย่างไร ทั้งเรื่องสถานที่ แบบก่อสร้าง งบประมาณ
แต่จะขอศึกษารายละเอียดก่อน อาจใช้คณะกรรมการชุดเดิมแล้วเพิ่มเข้าไป ซึ่งมีหลักการพิจารณาอะไรที่เดินหน้าไปมากแล้วควรดำเนินการต่อไป ตลอดจนเรื่องความสง่างาม และสมาชิกสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอะไรที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณ
นายยงยุทธ กล่าวว่า จะเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์เข้ามามีส่วนร่วม ไม่มีงุบงิบ ดึงเรื่องไว้ ส่วนจะพิจารณาได้ข้อยุติก่อน สนช.ที่ยังทำหน้าที่ส.ว.จะพ้นวาระในเดือน มี.ค.หรือไม่ ยังตอบไม่ได้ แต่จะทำให้เร็วที่สุด มีการร่วมมือของทุกฝ่าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ