เลือกตั้ง'62: ประชาธิปัตย์จี้ กกต.ตรวจสอบกรณีพรรคการเมืองทุ่มซื้อเสียงหัวละพัน-เตรียมปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย 22 มี.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday March 19, 2019 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบการซื้อเสียง หลังพบว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีการซื้อเสียงรุนแรงที่สุด ซื้อเสียงด้วยเงินจำนวนสูงที่สุดแทบทุกเขตเลือกตั้ง โดยขณะนี้ได้รับรายงานจากผู้สมัครของพรรคฯ ว่า มีการซื้อเสียงเป็นจำนวนเงินสูงถึงหัวละ 1,000 บาท และซื้อเสียงกันอย่างโจ๋งครึ่มโดยไม่เกรงกลัวว่า กกต. หรือเจ้าหน้าที่รัฐจะเข้ามาดำเนินการจับกุม

"จากการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งมา 40 กว่าวันก็ไม่ปรากฎว่า กกต.ได้ดำเนินการกับผู้ที่มีการซื้อเสียงให้ปรากฎ เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งจะไม่สามารถบริสุทธิ์ยุติธรรมได้ ถ้ามีการซื้อเสียง อันเป็นการขัดต่อเจตนารมณ์หลักในการปกครองระบอบประชาธิปไตย เสียงที่ได้มาจากการซื้อเสียงนั้นก็จะไม่เป็นเสียงที่บริสุทธิ์ เพราะฉะนั้นจึงขอวิงวอนเรียกร้องให้ กกต.เร่งดำเนินการส่งหน่วยสืบสวน สอบสวน เข้าไปเพื่อระงับการซื้อเสียง เพราะนี่เป็นช่วงโค้งสุดท้ายและกำลังมีการระดมเงินจำนวนมากเพื่อกว้านซื้อเสียงก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.นี้ ขอให้ กกต.ดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเข้มแข็งจริงจัง เพื่อให้เสียงจากประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นคะแนนเสียงที่บริสุทธิ์จริงๆ" นายธนา กล่าว

นายธนา กล่าวอีกว่า ในวันที่ 22 มี.ค.นี้ พรรคฯ จะมีการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายสำหรับการรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งที่บริเวณลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร เวลา 16.00-20.30 น. นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยขุนพลของพรรค อาทิ นายชวน หลีกภัย, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และกลุ่ม NEW DEM ประกอบด้วย "ไอติม" นายพริษฐ์ วัชรสินธุ, "หมอเอ้ก" นายคณวัฒน์ จันทรลาวัณย์

โดยไฮไลท์สำคัญจะเป็นการปราศรัยเปิดใจครั้งสำคัญของนายอภิสิทธิ์ พร้อมประกาศจุดยืนของการหาเสียงในครั้งนี้ด้วย

ส่วนในวันเสาร์ที่ 23 มี.ค.62 เวลา 08.00 น. พรรคประชาธิปัตย์จะมีการปล่อยขบวนรถ "ขบวนประชาธิปไตย จับมือคนไทย ก้าวไปด้วยกัน" โดยเป็นการปล่อยขบวนรถของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคฯ ทั้งหมดในกรุงเทพมหานคร 30 คน 30 เขต เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมจับมือกับคนไทยให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ