เลือกตั้ง'62: นายกฯ ฉุนถูกถามหากแพ้เลือกตั้ง ยันไม่เคยพูดจะแพ้หรือชนะ อยู่ต่อหรือไม่ขึ้นกับประชาชน

ข่าวการเมือง Wednesday March 20, 2019 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอบข้อซักถามสื่อมวลชนถึงการเตรียมตัวสำหรับเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร แค่พาครอบครัวไปเลือกตั้ง จะเตรียมทำไม อยู่มา 5 ปีแล้ว และเมื่อสื่อถามย้ำว่า แล้วจะอยู่อีก 5 ปีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ต้องการ ให้ประชาชนไปคิดเองว่าจะเลือกหรือไม่

ส่วนพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) จะไปร่วมปราศรัยใหญ่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ โบกมือแล้วกล่าวว่า ไม่ทราบ ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่า นายกรัฐมนตรีมั่นใจเพียงใดว่าจะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบเพียงว่า ผมไม่ได้พูดว่าจะชนะหรือแพ้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หากแพ้การเลือกตั้งจะทำอย่างไร นายกรัฐมนตรี ได้ถามกลับว่าใครเป็นคนถาม พร้อมระบุว่า ถามแบบนี้บ้านเมืองและประชาชนจะได้อะไรขึ้นมาบ้าง ถามแบบนี้ ก็ยังวนอยู่กับการเมืองแบบเดิม

ในช่วงเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ไปตรวจเยี่ยมการปรับภูมิทัศน์สวนลุมพินี จากที่ก่อนหน้านี้ได้สั่งให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) ปรับปรุงไปแล้ว 1 รอบ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในครั้งนี้พบว่ามีการปรับปรุงดีขึ้น เพียงแต่ต้องเพิ่มพื้นที่สีเขียว และบริเวณที่จอดรถให้มากขึ้น

โดยระหว่างทาง นายกรัฐมนตรี ได้แวะทักทายประชาชนที่มาออกกำลังกายภายในสวนลุมพินี โดยมีชาวบ้านต่างมาขอถ่ายรูป และส่งเสียงให้กำลังใจนายกฯ ลุงตู่สู้ๆ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ไปตรวจเยี่ยมการสร้างสวนป่าเบญจกิติ ภายในการยาสูบแห่งประเทศไทย โดยมีประชาชนและเจ้าหน้ารุมล้อมขอถ่ายภาพพร้อมมอบกุหลาบสีแดงให้กำลังใจ ซึ่งนายกรัฐมนตรีและได้ร่วมร้องเพลง Happy Birthday กับประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่ร้องเพลงอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 65 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตรงกับวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มาอวยพรกัน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยจัดงานวันเกิด แค่ทำบุญกับครอบครัวเท่านั้น

พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับประชาชน โดยเปรียบว่าตนเป็นเหมือนคนเก็บขยะที่คนทิ้งเกลื่อนไว้ คนทิ้งมีจำนวนมาก แต่คนเก็บมีไม่กี่คน วันนี้คนไทยต้องช่วยกันดูแลบ้านเมือง ประเทศชาติให้เกิดความสงบ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่อยากให้ต้องบังคับใช้กฎหมายมากนัก เพราะจะทำให้ประชาชนอึดอัดและเครียด ทำให้ขัดแย้งกันอีก อย่าให้ใครมาสร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้นภายในประเทศ ถ้าใครทำถือว่าเป็นคนที่ทำลายชาติ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ต้องการจะสืบทอด อำนาจประชาชนทั้งนั้นที่ผ่านมา 5 ปี

ส่วนกรณีมีการเผยแพร่เอกสารลับ อ้างว่าแม่ทัพภาค 1 ออกเอกสารขอให้หน่วยกำลังพลขึ้นตรงทำปฏิบัติการข่าวสาร หรือ Information Operation (IO) สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่เห็นเอกสาร ซึ่งจะไปตรวจสอบให้ แต่ก็ไม่ควรออกมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ