เลือกตั้ง'62: "ประวิตร"กำชับฝ่ายความมั่นคง สนับสนุนการทำงานกกต.เพื่อให้เลือกตั้ง 24 มี.ค.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ข่าวการเมือง Thursday March 21, 2019 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กำชับฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองในทุกจังหวัด ให้เตรียมความพร้อมและปฏิบัติหน้าที่โดยยึดมั่นกรอบกฎหมายด้วยความเป็นกลางทางการเมือง สนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง (กกต.) ระดับพื้นที่เมื่อได้รับการร้องขอ เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นทั่วประเทศ ใน 24 มี.ค.62 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความยุติธรรม และเป็นที่ยอมรับร่วมกัน

พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำขอให้คงเข้มมาตรการความปลอดภัยและงานข่าว ติดตามความเคลื่อนไหวเป้าหมายกลุ่มเสี่ยงทุกพื้นที่ เฝ้าระวังและป้องปรามการก่อเหตุหรือการก่อกวน ที่อาจกระทบต่อการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชน รวมทั้งกระบวนการทำงานของ กกต.ระดับพื้นที่ทั่วประเทศต่อเนื่องกันไป

ขณะเดียวกัน ขอให้นำบทเรียนจากการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา ไปตรวจสอบและพิจารณาปรับการบริหารจัดการพื้นที่ ให้พร้อมดูแลความปลอดภัย การจราจรและการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ในทุกหน่วยเลือกตั้งที่กระจายอยู่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังคงความเข้มเปิดปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศต่อเนื่องกันไป เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของสังคมในภาพรวม และขอให้ทุกหน่วยงานร่วมกันรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวิถีประชาธิปไตยให้มากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ