นายกฯ เผยไทยพร้อมร่วมมือสมาชิก BIMSTEC ป้องกันและแก้ไขภัยคุกคามด้านความมั่นคงของภูมิภาค

ข่าวการเมือง Thursday March 21, 2019 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านความมั่นคงของประเทศสมาชิก BIMSTEC ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้าร่วมการประชุมประจำปีของหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงประเทศสมาชิก BIMSTEC ครั้งที่ 3 (The 3rd Annual Meeting of the BIMSTEC National Security Chiefs) ที่ทำเนียบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านความมั่นคงในนามรัฐบาลและประชาชนชาวไทย และขอขอบคุณประเทศสมาชิกที่ให้เกียรติประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการจัดการประชุมประจำปีของหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงประเทศสมาชิก BIMSTEC ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการประชุมในระดับนโยบายในการร่วมกันในการจัดการกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะการร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหาการก่อการร้าย อาชญากรรมข้ามชาติ ภัยคุกคามทางไซเบอร์ รวมถึงความร่วมมือทางวิชาการด้านความมั่นคง นับเป็นความร่วมมือที่สำคัญ ที่มีการดำเนินมายาวนานกว่า 10 ปี และทำให้ภูมิภาคอ่าวเบงกอลมีความสงบสุขและมีเสถียรภาพ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมและความสัมพันธ์ที่แนบแน่นของประเทศสมาชิกและความมุ่งมั่นในการร่วมกันป้องกันและแก้ไขภัยคุกคามด้านความมั่นคงร่วมกันทั้งในปัจจุบันและอนาคต

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประชาชนทุกคนต้องเข้าใจเรื่องความมั่นคง เพราะความมั่นคงเป็นพื้นฐานสำคัญของเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม และในฐานะที่ไทยเป็นประธานอาเซียน ยืนยันว่า อาเซียนพร้อมจะร่วมมือกับ BIMSTEC ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามของภูมิภาค

นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่า การประชุมดังกล่าวสามารถดำเนินการเป็นไปด้วยความราบรื่นและสัมฤทธิ์ผล อีกทั้งจะเป็นเวทีที่สำคัญในการเสริมสร้างเสถียรภาพด้านความมั่นคงในภูมิภาคอ่าวเบงกอลเป็นอย่างดี และยังได้อวยพรให้การประชุมประสบผลสำเร็จตามความวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

ทั้งนี้ คณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านความมั่นคงของประเทศสมาชิก BIMSTEC ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และใช้โอกาสนี้อวยพรวันเกิดแก่นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่า นายกรัฐมนตรีจะนำพาประเทศไปสู่ความมั่นคงและมีเสถียรภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ