(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: "สุดารัตน์"ยังมั่นใจพรรคเพื่อไทยจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน,"ชัชชาติ"ไม่กังวล"ประยุทธ์"ขึ้นเวทีปราศรัย

ข่าวการเมือง Saturday March 23, 2019 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ขึ้นรถแห่ช่วยนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ ผู้สมัครเขตสะพานสูง-ประเวศ หาเสียงวันสุดท้าย โดยยังแสดงความมั่นใจว่าพรรคจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะประชาชนฝากความหวังไว้กับพรรคเพื่อไทย อีกทั้งตลอดการลงพื้นที่หาเสียงในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และมองว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นทางออกในการแก้ปัญหาของประเทศได้ ส่วนจะได้จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ต้องรอดูผลการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ก่อน ซึ่งพรรคยึดกติกาเป็นหลัก พร้อมกับย้ำว่า การที่จะจัดตั้งรัฐบาลนั้นควรเป็นเรื่องของพรรคที่ได้ผู้แทนที่มาจากเสียงของประชาชนมากที่สุดก่อน

อย่างไรก็ตามยังเป็นห่วงในเรื่องการทุจริตการเลือกตั้งหลายอย่างจนทำให้เกิดความไม่เท่าเทียม เพราะหากเรื่องราวต่างๆถูกเผยแพร่ออกไป อาจสร้างความไม่เชื่อถือจากนักลงทุนทั้งใน และต่างประเทศ จนอาจนำไปสู่ปัญหาเศรษฐกิจต่อไป

ซึ่งในวันจันทร์นี้ พรรคเพื่อไทยจะรวบรวมเหตุการณ์ที่อาจถูกมองได้ว่าเข้าข่ายการทุจริตเลือกตั้ง ทั้งก่อนและหลัง มารวบรวม และพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยเฉพาะกรณีที่รถขนส่งหีบบัตรเลือกตั้งขาดการติดต่อไปจำนวน 8 คัน ซึ่งจะมีผลต่อคะปนนเสียงอย่างมาก หากเกิดการทุจริตเลือกตั้ง

ส่วนกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่พรรคพลังประชารัฐเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น มองว่า ไม่มีอะไรที่เป็นประเด็น เนื่องจากตามปกติแล้วหากเป็นผู้สมัครของพรรค หรือผู้ที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคต้องมีการลงพื้นที่หาเสียง หรือดีเบตเสนอนโยบายของพรรคอยู่แล้ว อย่างที่ทุกพรรคการเมืองปฏิบัติ

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การขึ้นเวทีปราศรัยของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถือว่าเป็นเรื่องปกติ และไม่ได้กังวลแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนว่าตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เกิดอะไรในบ้างเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ