เลือกตั้ง'62: พปชร.บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคก่อนขึ้นรถแห่รอบกรุงปิดท้าย "อุตตม"รับมีคุยนอกรอบพรรคการเมืองอื่นแล้ว

ข่าวการเมือง Saturday March 23, 2019 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถือฤกษ์ 8 ​นาฬิกา 8 นาที นำคณะผู้บริหารพรรคและผู้สมัคร ส.ส. บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ศาลพระภูมิเจ้าที่ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะขึ้นรถแห่ในเวลา 9 นาฬิกา 9 นาที ไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน ซึ่งตลอดทางได้ทักทายขอคะแนนเสียงจากประชาชน ให้พรรคพลังประชารัฐมีโอกาสเข้าไปบริหารประเทศ ให้โอกาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อความสงบและสานต่อนโยบายดีๆเพื่อพี่น้องประชาชน ดังนั้น 24 มี.ค.ขอให้ออกไปร่วมกันตัดสินอนาคตประเทศ

นายอุตตม กล่าวว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีขึ้นเวทีปราศรัยวานนี้ได้กระแสตอบรับดี พร้อมย้ำจุดยืนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคยังคงหลักหารเดิม คือพรรคที่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากได้ มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้ ยอมรับว่า ได้พูดคุยกับพรรคพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นแล้ว อย่างไม่เป็นทางการ แต่ยังไม่ได้เจรจาต่อ หรือ เชิญร่วมรัฐบาล ส่วนหลังปิดหีบเลือกตั้งแล้วจะสามารถฟอร์มทีมตั้งรัฐบาลได้ทันทีหรือไม่ ต้องรอดูผลคะแนนก่อน และเป็นเรื่องธรรมชาติที่การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีส่วนร่วมด้วย

"ยังไม่ได้มีการตัดสินใจในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล แต่พรรคต้องการเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นด้วยความสงบ ตามความคาดหวังของประชาชน พรรคพลังประชารัฐยังไม่เคยปฏิเสธพรรคการเมืองไหน แต่พรรคก็มีกฎเกณฑ์ คือ อุดมการณ์และนโยบายต้องสอดคล้องกับพรรค การเจรจาต่อรองทางการเมืองถือเป็นเรื่องธรรมชาติ และไม่คิดว่าพรรคพลังประชารัฐ จะถูกพรรคการเมืองอื่นๆโดดเดี่ยวทางการเมือง ขอให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อน"นายอุตตม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ