รองนายกฯ ยันทำงานต่อจนกว่ามีรัฐบาลใหม่ ลุยเตรียมพร้อมรับมือภัยแล้ง

ข่าวการเมือง Monday March 25, 2019 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงภาพรวมการเลือกตั้งวานนี้ว่า แม้ว่าจำนวนผู้ที่ออกมาใช้สิทธิไม่มากนักแต่ว่าสิ่งที่น่าจะทำให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศคือการเลือกตั้งผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย อาจจะมีแค่ความไม่สมบูรณ์ของคนที่ทำให้เกิดบัตรเสีย หรือมีปัญหา

"โดยภาพรวมก็ต้องขอบคุณและเดินหน้าไปสู่การยอมรับความเห็นของคนที่ออกไปใช้สิทธิใช้เสียง"พล.อ.ฉัตรชัย กล่าว

ส่วนเรื่องการทำงานแก้ปัญหาต่างๆ นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ระบุว่าจะทำงานต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่และสิ่งที่เป็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก็ต้องทำกันไปอย่างเต็มที่

และเรื่องภัยแล้งในสัปดาห์นี้จะเชิญทุกหน่วยงานมาหารืออีกครั้งเพื่อมาแจ้งเตือนการเตรียมการรับมือภัยแล้ง การบริหารจัดการน้ำในแต่ละเขื่อนและอ่างเก็บน้ำตามความจำเป็นเร่งด่วน รวมทั้งรับทราบประเด็นปัญหาอะไรที่ยังติดขัดและต้องการการแก้ไขเพิ่มเติมก็จะลงไปดู

"แต่ต้องยอมรับว่าเรามีพื้นที่ในเขตชลประทานแค่ 20% เท่านั้นเอง อีก70% เป็นพื้นที่นอกเขตชลประทาน ฃึ่งจะเป็นปัญหาเรื่องแหล่งน้ำในท้องถิ่น เป็นที่ดอนน้ำไปไม่ถึง แต่ท่านนายกฯได้กำชับไว้แล้วว่าเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคของประชาชนจะต้องไม่ให้เดือดร้อนซึ่งจะเดินหน้าต่อไปในระยะเวลาที่เหลืออยู่อย่างเต็มที่"

พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวภายหลังนายอี อุก-ฮ็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าพบในโอกาสเข้ารับหน้าที่ว่า เกาหลีชื่นชมการจัดเลือกตั้งของไทยที่ดำเนินไปด้วยความราบรื่น โดยมุ่งหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะยังคงสานต่อนโยบาย และโครงการสำคัญต่างๆ ต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับเคลื่อนความร่วมมือ และความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ