เลือกตั้ง'62: "สมศักดิ์" ชี้ตั้งรัฐบาลรอบนี้งานหิน อาจต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ท้อผู้สมัครสุโขทัยพลาดส.ส.

ข่าวการเมือง Monday March 25, 2019 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมตัวจัดตั้งรัฐบาลว่า ขณะนี้ผลการนับคะแนนยังไม่เป็นทางการ แต่เมื่อดูคร่าว ๆ แล้วการรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลอาจจะเป็นเรื่องยาก และคงต้องใช้ศิลปะในการเจรจาอย่างเต็มที่

"พรรคจะต้องใช้ความสามารถที่มีในการรวบรวมเสียง และคงจะเหนื่อยหน่อยในการจัดตั้งรัฐบาล ในช่วงนี้ คงต้องจับตาดูกันต่อไป บางทีเราอาจจะต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็เป็นได้" นายสมศักดิ์ระบุ

สำหรับผลการเลือกตั้งในส่วนของ จ.สุโขทัย ที่พรรคไม่ได้ยกทั้งจังหวัดนั้น ตนไม่ได้ผิดหวัง เพราะในภาพรวมของภาคเหนือถือว่าพรรคทำได้ตามเป้าหมาย สามารถพาว่าที่ส.ส.รุ่นใหม่เข้ามาได้ โดยเฉพาะในกลุ่มภาคเหนือตอนล่างที่ได้ส.ส.เป็นกอบเป็นกำ เช่น ตาก กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ ซึ่งต้องขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจ และให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ

"ภาพรวมของผลการเลือกตั้งที่ออกมาถือว่าน่าพอใจ ตรงกับความรู้สึกและกระแสของพรรคพลังประชารัฐที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องก่อนการลงคะแนน และเป็นไปตามเป้าหมายที่พรรควางไว้"

ส่วนเสียงวิจารณ์และข้อกล่าวหาบัตรเลือกตั้งและคะแนนปริศนานั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ต้องเร่งชี้แจงและคลายข้อสงสัยในส่วนนี้ ซึ่งถ้าดูจากกระแสที่ได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน การที่พรรคได้คะแนนขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก กระแสในโลกโชลเชียลของพรรคอาจจะไม่ดีเหมือนพรรคอื่น แต่อย่าลืมว่ายังมีคนอีกจำนวนมากที่ไม่ได้เล่นโซเซียลหรือไม่ได้แสดงความเห็น โดยเฉพาะชาวบ้านต่างจังหวัด เกษตรกร หรือผู้สูงอายุ ซึ่งนโยบายของพรรคตอบโจทย์คนกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ