เลือกตั้ง'62: อัยการเลื่อนสั่งคดี"ธนาธร"ไปเป็น 26 เม.ย.สอบสวนเพิ่มอีก 3 ประเด็น

ข่าวการเมือง Tuesday March 26, 2019 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร ถนอมพิชัย อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กล่าวว่า พนักงานอัยการได้เลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวหานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมแกนนำพรรค ในความผิดร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 อกไปเป็นวันที่ 26 เม.ย.62 เนื่องจากมีประเด็นที่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม 3 ประเด็น ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสอบพยานบุคคล และขอเอกสารเพิ่มเติมจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)

คดีนี้สืบเนื่องจาก พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ในฐานะตัวแทนของ คสช. ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายธนาธร ผู้ต้องหาที่ 1 นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค ผู้ต้องหาที่ 2 และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ผู้ต้องหาที่ 3 กรณีจัดรายการ"คืนวันศุกร์ให้ประชาชน"ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์วิจารณ์กระแสข่าวพลังดูดของ คสช.เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.61

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาเตรียมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมเข้ามาในชั้นพนักงานอัยการ ซึ่งได้มีการประสานว่าจะยื่นเข้ามาภายในสัปดาห์นี้

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายธนาธร และพวก เดินทางมารับฟังคำสั่งแทน เนื่องจากนายธนาธรติดภารกิจที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยกล่าวถึงแนวทางการต่อสู้คดีว่าเรื่องนี้เป็นการนำความจริงมาเปิดเผย ซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลให้สังคมเกิดความวุ่นวายแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ