เลือกตั้ง'62: นายกฯ เผยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจัดตั้งรัฐบาลชี้เป็นหน้าที่ฝ่ายการเมือง ตั้งใจทำหน้าที่จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday March 26, 2019 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของฝ่ายการเมือง แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ติต้องขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ช่วยกันแสดงพลังมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมากพอสมควร โดยตนจะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ในนามของรัฐบาล ของนายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ ไปจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ตามกฎหมาย

"วันนี้มีความสบายใจมากขึ้น เพราะเคยได้กล่าวมาแล้วว่าประเทศไทยจะต้องเดินหน้า ซึ่งตนเองไม่เคยรักษาหน้าหรือต้องการสืบทอดอำนาจ เพราะไม่อย่างนั้นคงไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง และต้องเป็นไปตามผลประชามติ ต้องเคารพเสียงของประชาชน ขออย่าให้เกิดการทะเลาะขัดแย้งกันอีก"นายกรัฐมนตรีกล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพมากมาย ต้องนำศักยภาพที่มีอยู่เดินหน้าต่อไปให้ได้ ภายใต้หลักศาสตร์พระราชา และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมกล่าวยืนยันว่าจะนำพาประเทศชาติสู่ความรักความสามัคคี ปรองดอง สมานฉันท์ เดินหน้าประเทศไทยต่อไปในอนาคต

ขณะที่ภาคการเกษตร รัฐบาลวางแนวทางการแก้ปัญหาทั้งราคาและโครงสร้างเพื่อให้เกิดความยั่งยืน เช่น การเพิ่มปริมาณการใช้ปาล์มน้ำมัน ยางพาราในประเทศที่สามารถช่วยดึงราคาได้อีกทาง นอกเหนือจากการส่งออก พร้อมทั้งมีโครงการบริหารจัดการน้ำรองรับพื้นที่การเกษตร ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วม และที่สำคัญการดูแลประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมและทำให้ประชาชนมีความเข้มแข็งและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า การที่ตนเองได้ชี้แจงเรื่องการทำงาน จะเห็นว่าไม่เกี่ยวเรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องการบ้าน การบริหารราชการแผ่นดิน ตราบใดที่ยังเป็นรัฐบาล ตนจะทำหน้าที่ไปเช่นนี้ให้เหมือน 5 ปีที่ผ่านมา และจะทำให้ดีขึ้น และอยากให้ประชาชนเกิดความเข้าใจ และให้ความร่วมมือ และวันหน้าจะเกิดอะไรขึ้นก็ขึ้นอยู่กับประชาชน

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกวันศุกร์ว่า จะจัดรายการเป็นครั้งสุดท้ายในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการกล่าวขอบคุณในเรื่องต่างๆเป็นครั้งสุดท้าย และหลังจากนั้นจะให้ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นการชี้แจงถึงการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ