เลือกตั้ง'62: "ซูเปอร์โพล"เผยคนหนุน"อนุทิน ชาญวีรกูล"เหมาะนั่งนายกฯ-เชียร์ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับเพื่อไทยมากกว่าพปชร.

ข่าวการเมือง Wednesday March 27, 2019 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชน กรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่เป็นตัวแปรสำคัญทางการเมือง ที่จะขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวเดินไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง โดยเมื่อสอบถามถึงบุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อนำพาประเทศชาติให้เดินหน้าต่อไปได้ พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ 67.3% ระบุว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองลงมาคือ 62.8% ระบุว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขณะที่ 35.2% ระบุว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส และอีก 31.3% ระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดยกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ 46.9% ระบุตัวตนของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในความเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีว่า ประนีประนอม ไม่ก่อความขัดแย้ง เชื่อมประสานได้ทุกฝ่าย รองลงมา 41.6% ระบุว่าเป็นผู้นำทางธุรกิจ ทรัพย์สินแสนล้าน เคยแก้วิกฤตเศรษฐกิจผ่านพ้นได้ ในขณะที่ 40.3% ระบุว่าเรียนจบปริญญาจาก สหรัฐอเมริกา ส่วนอีก 31.2% ระบุว่าจิตใจดี ช่วยเหลือผู้อื่น ขับเครื่องบินส่วนตัว ช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ ต่อเนื่องหลายปี และอีก 28.9% ระบุ พูดน้อย ทำเยอะ ไม่โปรโมทตัวเอง

นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่หรือ 64.2% เชื่อมั่นว่าลักษณะตัวตนของนายอนุทิน ชาญวีรกูล จะนำพาประเทศก้าวเดินต่อไปได้ดีค่อนข้างมาก ถึงมากที่สุด ในขณะที่ 35.8% เชื่อมั่นค่อนข้างน้อย ถึงน้อยที่สุด

เมื่อถามถึงพรรคการเมืองที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ควรเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ 41.6% ระบุพรรคใดก็ได้ที่ทำให้บ้านเมือง สงบ เรียบร้อยไม่วุ่นวาย รองลงมาคือ 38.9% ระบุพรรคเพื่อไทย ขณะที่ 19.5% ระบุ พรรคพลังประชารัฐ

อนึ่ง ผลสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 1,005 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ