เลือกตั้ง'62: "สมศักดิ์" ชี้เพื่อไทยระวังเก้อ จับมือจัดตั้งรัฐบาลก่อน กกต.รับรองผล

ข่าวการเมือง Thursday March 28, 2019 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า การจัดตั้งรัฐบาลในเวลานี้อาจจะเร็วไปที่จะพูดถึง เพราะยังอยู่ในขั้นตอนที่รอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้ง ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอีก 1 เดือนตามกรอบที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้

"คนทั่วไปอาจจะคิดว่าช้า และใช้เวลานานเกินไปหรือไม่ แต่นี่คือกฎเกณฑ์ที่ทำให้เกิดความชัดเจน เพราะเรื่องแบบนี้ กกต.เองต้องดูให้ชัดเจน มีเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้งจำนวนมาก อาจจะมีการแจกใบเหลือง-ใบแดงในบางเขตหรือไม่ ตรงนี้ต้องพิจารณากันอย่างละเอียด หากรีบร้อนพิจารณาอาจจะเกิดผลเสียมากกว่าผลดี ดังนั้นขอให้ใจเย็นๆ เพราะเรื่องนี้มีกรอบระยะเวลากำหนดไว้อยู่แล้ว" นายสมศักดิ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวประกาศลงนามสัตยาบันร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับอีก 5 พรรคนั้น เป็นการช่วงชิงกระแสในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งถือเป็นสีสันในช่วงนี้ แต่ดูเหมือนว่ายังไม่สมบูรณ์เพียงพอ เพราะเสียงค่อนข้างจะปริ่มๆ 250 เสียง และตอนนี้ กกต.ยังไม่รับรองผล ส.ส.ทั้งหมด ตรงนี้เป็นจุดหนึ่งสิ่งทำให้พรรคพลังประชารัฐต้องเร่งทำงานให้เร็วและหนักมากขึ้น

นายสมศักดิ์ ยังปฏิเสธข่าวพรรคพลังประชารัฐต้องการเก้าอี้กระทรวงด้านเศรษฐกิจทั้งหมด โดยระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเก้าอี้หรือตำแหน่งใดๆ ในตอนนี้ ก่อนหน้านี้ในยุครัฐบาล คสช.อาจจะมีทีมเศรษฐกิจแค่ทีมเดียวที่ดูแลทั้งหมด แต่คิดว่าเมื่อเกิดรัฐบาลใหม่ขึ้น หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลก็จะต้องมีพรรคร่วมซึ่งมีบุคคลที่มีความสามารถด้านเศรษฐกิจอีกจำนวนมาก ตรงนี้เราคงต้องพิจารณาความเหมาะสมทั้งเรื่องความสามารถ ความเชี่ยวชาญ และวิสัยทัศน์ต่างๆ ที่เข้ากับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมที่นำเสนอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ