เลือกตั้ง'62: "ฉัตรชัย"ติงฝ่ายการเมืองเลิกวาทกรรม"ประชาธิปไตย-เผด็จการ"สร้างความขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Thursday March 28, 2019 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ฝ่ายการเมืองลดวาทกรรมที่ใช้คำว่าฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายเผด็จการสืบทอดอำนาจ เพราะอาจส่งผลให้เกิดความเกลียดชัง แบ่งแยก และขัดแย้ง ซึ่งไม่เกิดดีต่อประเทศ ควรมองที่ผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายรวมถึงต่างประเทศเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยผลคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.นั้น พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า การเลือกตั้งเป็นเรื่องที่ต่างประเทศให้ความสนใจอยู่แล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นการกดดันประเทศไทย หรือส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นหน้าที่ของ กกต.จะต้องชี้แจงข้อมูลข่าวสารให้ถูกต้องมีความชัดเจน และเชื่อว่า กกต.กำลังทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ดังนั้นควรให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึง กกต.ด้วย

สำหรับกระแสสื่อในสังคมออนไลน์ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเลือกตั้งนั้น พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ขอให้ประชาชนอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่ถูกต้อง รับฟังข้อชี้แจงจาก กกต.แล้วนำมาวิเคราะห์ เพราะบางครั้งข้อมูลทางสื่อในสังคมออนไลน์ก็มีทั้งจริงและไม่จริง

พล.อ.ฉัตรชัย ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ที่นำโดยพรรคเพื่อไทย เพราะตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและยังทำงานในหน้าที่ไปตามปกติ และปฏิเสธที่จะตอบว่าจะกลับมาช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ โดยหันมายิ้มให้สื่อก่อนเดินขึ้นห้องทำงานทันที

ด้านความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันนี้แม้ไม่มีวาระงานแต่ยังคงเข้าปฎิบัติหน้าที่ภายห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าตามปกติ โดยจะมีการบันทึกเทปรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนที่จะออกอากาศเป็นเทปสุดท้ายในช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 29 มี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ