เลือกตั้ง'62: อนาคตใหม่คาดได้ส.ส.มากกว่า 80 คน เตรียมนัดประชุมว่าที่ ส.ส.พรรค 30-31 มี.ค.

ข่าวการเมือง Thursday March 28, 2019 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.พรรณิการ์ วานิชโฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยผลการนับคะแนนเลือกตั้ง 100% ว่า จากข้อมูลของ กกต. พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนเสียงทั่วประเทศ กว่า 6.2 ล้านเสียง โดยได้ส.ส.เขต จำนวน 30 เขต และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อไม่ต่ำกว่า 50 คน ซึ่งจากการคำนวณของทางพรรค คาดว่าจะได้ส.ส.ทั้ง 2 ระบบรวมกันประมาณ 80-85 คน

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ มั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรคฯ ทุกคนไม่ได้ทำการทุจริตหรือซื้อเสียงเลือกตั้ง แต่หลังจากนี้ หากกกต.ให้ใบแดงกับทางพรรค พรรคก็พร้อมที่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมในเขตเหล่านั้น และยังเชื่อว่าอาจจะได้คะแนนเสียงเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม พรรคอนาคตใหม่ได้เรียกร้องให้ กกต.เปิดเผยข้อมูลรายหน่วยทั้งหมดผ่านทางออนไลน์ เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถตรวจสอบได้ เนื่องมาจากการแถลงข่าวของ กกต.ล่าสุดยังมีความสับสนในข้อมูลตัวเลขอยู่หลายจุด เช่น ตัวเลขผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีข้อมูลไม่ตรงกัน จึงอยากให้ กกต.ออกมาชี้แจงเพื่อให้เกิดความโปร่งใสให้มากที่สุด

นอกจากนี้ พรรคอนาคตใหม่ ยังคงเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมืองมาร่วมกับ 6 พรรคการเมืองที่ได้ลงนามในสัตยาบันต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคสช. โดยยืนยันคะแนนเสียงในมือว่ามีถึง 255 เสียง และหวังว่าจะมีพรรคการเมืองอื่นๆ เข้าร่วมอีกด้วย

ส่วนความกังวลว่าพรรอนาคตใหม่จะถูกดูด ส.ส.นั้น น.ส.พรรณิการ์ มั่นใจว่า ว่าที่ ส.ส.ของพรรคทุกคนมาจากคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ยากที่ใครจะมาดึงตัวไปได้

ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่มีกำหนดนัดประชุมกับว่าที่ ส.ส.ของพรรคในช่วงสุดสัปดาห์นี้ วันที่ 30-31 มี.ค.โดยจะมีการลงนามในสัญญาร่วมกันที่จะทำงานภายใต้อุดมการณ์ที่ต้องการผลักดันให้ได้รัฐธรรมนูญที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ