เลือกตั้ง'62: "อลงกรณ์" เผยปชป.ยังไม่มีคำตอบร่วมงานพปชร. รอมติคณะกรรมการบริหารชุดใหม่

ข่าวการเมือง Friday March 29, 2019 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงจุดยืนในการร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ขณะนี้พรรคยังไม่มีมติในเรื่องนี้ ซึ่งกรรมการบริหารชุดรักษาการไม่ควรรีบตัดสินใจ แต่ควรรอให้เป็นการพิจารณาตัดสินใจของกรรมการบริหารชุดใหม่และว่าที่ ส.ส.

ส่วนการคัดเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น นายอลงกรณ์ กล่าวว่า ตนยังสนับสนุนแนวทางด้วยวิธีไพรมารี่โหวตเหมือนครั้งที่ผ่านมา แต่ปรับวิธีการให้เหมาะสมหลังพบอุปสรรคเรื่องระบบอินเตอร์เน็ต

นายอลงกรณ์ กล่าวว่า การแข่งขันไม่ได้ทำให้เกิดความแตกแยกเสมอไป หากการแข่งขันจบแล้ว ทุกคนยอมรับผลที่เป็นเสียงข้างมาก พรรคก็จะมีเอกภาพเช่นเดิม และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ก้าวขึ้นมา โดยคนที่จะมาเป็นหัวหน้าควรมีลักษณะ 5 ประการ คือ 1.มีแนวคิดปฏิรูป 2.มีประสบการณ์ด้านการบริหาร 3.มีอุดมการณ์ที่มั่นคง 4.เปิดกว้างรับความคิดเห็น และ 5.ไม่สังกัดอยู่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ซึ่งคนที่จะมาสมัครแข่งขัน ควรมีจิตอาสาเข้ามาทำงานเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่มุ่งหาผลประโยชน์

"การหยั่งเสียงเป็นแนวทางที่ถูกต้อง ไม่ควรยกเลิก แต่ปรับวิธีให้เหมาะสม ไม่เช่นนั้นจะทำให้พรรคล้าหลัง ย้อนกลับไปสู่อดีต" นายอลงกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ