เลือกตั้ง'62: หลายสถาบันการศึกษาออกแถลงการณ์จี้กกต.ชี้แจง-แสดงความรับผิดชอบ พร้อมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอน

ข่าวการเมือง Friday March 29, 2019 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิสิตและสภานักศึกษาหลายสถาบันการศึกษา อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ องค์การนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม สภานักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร สโมสรนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ฯลฯ ออกแถลงการณ์ขอให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แสดงความรับผิดชอบ รวมทั้งทบทวนบทบาทหน้าที่ในการจัดเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ห้ามนิสิตทำกิจกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต จากทางมหาวิทยาลัย เนื่องจากเป็นพื้นที่การเนียนการสอน รวมทั้งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไม่สามารถจัดกิจกรรมลงชื่อ ถอดถอน กกต. ได้ เพราะไม่ได้ขอทางมหาวิทยาลัยไว้ก่อน จึงได้ยกเลิกกิจกรรมลงชื่อ ในเวลา 12.30-14.00 แต่ทาง มช.ได้เพิ่มช่องทางการการร่วมลงชื่อ ผ่านทาง QR ได้ โดยได้ติด QR ตามบอร์ดคณะต่างๆ ทุกคณะ

นอกจากนี้ ทางเฟซบุ๊ค "เครือข่ายคนรุ่นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม" ได้มีการจัดกิจกรรมรวบรวมรายชื่อประชาชน 1 ล้านรายชื่อเพื่อถอดถอน กกต. โดยมีการตั้งโต๊ะลงชื่อตามจุดในพื้นที่มหาวิทยาลัยต่าง ๆ อาทิ มอ. ปัตตานี มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา

ล่าสุดเวลา 13.11 น. มีผู้ลงชื่อสนับสนุนการรณรงค์ถอดถอน กกต. ผ่าน www.change.org จำนวน 813,147 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ