เลือกตั้ง'62: พลังประชารัฐ เรียกประชุมว่าที่ ส.ส. ชี้แจงทิศทางการทำงาน 3 เม.ย.นี้

ข่าวการเมือง Monday April 1, 2019 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 เม.ย.62 เวลา 13.00 น.พรรคจะเชิญว่าที่ ส.ส.ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อมาประชุม เพื่อแสดงความยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน และชี้แจงทิศทางการทำงานของพรรค รวมถึงแนวทางที่ว่าที่ ส.ส.ต้องปฏิบัติ

เบื้องต้นพรรคมี ส.ส.เขต 97 คน ขณะที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากการคำนวนของพรรคที่ยึดตามรัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 91 และกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 128 มีจำนวน 19 คน โดยประมาณ

สำหรับความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาล เลขาธิการพรรค พปชร.กล่าวว่า ต้องรอให้ถึงวันที่ 9 พ.ค.ก่อน เพื่อรอคะแนนเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ จึงจะเริ่มหารือกับพรรคอื่นๆ

ส่วนกรณีมีพรรคเล็กที่ได้คะแนนต่ำกว่า 71,000 คะแนน แต่ได้ที่นั่ง ส.ส.นั้นเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งพรรคไม่ได้ติดใจอะไร และหากพรรคต้องการได้เสียง ส.ส.จากพรรคเล็กเหล่านี้มาเป็นแนวร่วมจัดตั้งรัฐบาลก็จะมีการพูดคุยกันหลังจากนี้ ส่วนการตัดสินใจเป็นเรื่องของแต่ละพรรค

กรณีที่มีกระแสความเคลื่อนไหวถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในขณะนี้ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ กกต.ที่จะต้องชี้แจงข้อสงสัยของสังคม ซึ่งพรรคก็เคยเรียกร้องให้ กกต.แจงข้อสงสัยในทุกประเด็น

"ตอนนี้ก็รอฟังข้อเท็จจริง เพราะอยากให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย อย่างไรก็ตามในการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเข้าร้องเรียนกับ กกต.กว่า 10 เขต หลังจากนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ กกต."

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ