นายกฯ เตือนยังมีผู้ไม่หวังดีกุข่าวบิดเบือน หวังสร้างความแตกแยกให้บ้านเมือง ขอความร่วมมือปชช. ช่วยสอดส่องดูแล

ข่าวการเมือง Monday April 1, 2019 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกสารจากนายกรัฐมนตรี ระบุว่า สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ยังคงมีผู้ไม่หวังดีบางคนบางกลุ่ม ได้พยายามบิดเบือนข่าวสารข้อเท็จจริงในหลายๆ ประเด็น มีการใช้โซเซียลมีเดีย และใช้บุคคลบางกลุ่ม เข้ามาปลูกฝังแนวคิดที่ไม่ถูกต้องแก่ประชาชนทั่วไป เพื่อมุ่งหวังให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบ และบ่อนทำลายสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รับทราบสถานการณ์มาโดยต่อเนื่อง และได้บังคับใช้กฎหมายปกติอย่างเคร่งครัด โดยให้กระบวนการยุติธรรมและหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการไป มิได้ใช้อำนาจพิเศษใดๆ ทั้งสิ้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล

"ผู้ปกครองควรต้องเอาใจใส่ลูกหลานของตน และบุคคลใกล้ชิด ครูอาจารย์ควรต้องอบรมบ่มนิสัยดูแลลูกศิษย์อย่างเข้าถึง ข้าราชการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัว สิ่งสำคัญ คือการรับรู้ข่าวสารจะต้องมีการพิจารณาอย่างมีเหตุมีผล ศึกษาให้ดี หากพวกเราทุกคนร่วมมือร่วมใจช่วยกันปกป้องบ้านเมืองไม่ให้สั่นคลอน หรือกลับไปสู่ความวุ่ยวายได้ ประเทศชาติจะไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างมั่นคงและยั่งยืน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ