เลือกตั้ง'62: "สมศักดิ์" ยอมรับกังวลรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำทำงานยาก ห่วงกระทบการทำงาน

ข่าวการเมือง Tuesday April 2, 2019 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะเห็นว่าการจับขั้วเพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้นค่อนข้างจะเป็นเสียงปริ่มน้ำ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลในอนาคตอย่างแน่นอน

"เราต้องเคารพกติกาและเสียงของประชาชนที่เลือกมา เสียงจะปริ่มน้ำมากน้อยแค่ไหนเราต้องมารอดูกันหลังจาก กกต.รับรอง ส.ส.อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พ.ค.นี้" นายสมศักดิ์ กล่าว

ส่วนความคืบหน้าในการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จากการประเมินและเหตุผลต่างๆ ตนเองเชื่อมั่นว่า พปชร.จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ 100% แต่ยังคงต้องรอการประกาศรับรองผลจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ในวันที่ 9 พ.ค.นี้ก่อน เพราะยังไม่รู้จำนวน ส.ส.ที่แน่นอน ยังไม่สามารถเดินหน้ารวมกลุ่มเพื่อจัดตั้งได้ในเส้นแห่งเวลา ต้องรอหลังวันที่ 9 พ.ค. เพื่อดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล แต่ขณะนี้สามารถพูดคุยกันเบื้องต้นเป็นการหารือถึงแนวคิดร่วมกันได้

"นักการเมืองที่กำลังจะหมดบทบาทก็เหมือนนักฟุตบอลอาชีพหรือนักฟุตบอลทีมชาติที่มีอายุมากขึ้น ความเร็วและความแข็งแกร่งจะลดน้อยลงไป การจะไล่บอลหรือไล่คู่แข่งมักจะทำได้ไม่ค่อยทัน ดังนั้นจึงต้องทำฟาวล์เพื่อตัดเกม หรือพยายามยั่วยุอารมณ์คู่แข่ง เพื่อไม่ให้บทบาทของตัวเองหายไปจากเกม พยายามสร้างบทบาท ปิดบังลบจุดอ่อนของตัวเอง นักการเมืองบางกลุ่มที่คิดว่าตัวเองอาจจะไม่ได้เข้าไปทำงานในสภาก็พยายามสร้างบทบาท มีอะไรเล็กๆน้อยๆก็พยายามออกแอ็คชั่นให้ประชาชนตื่นเต้น" นายสมศักดื กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ