เลือกตั้ง'62: "อุตตม"ประกาศ พปชร.เตรียมพร้อมเดินหน้า 7 นโยบายหาเสียงทันที ไม่รอเป็นรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday April 3, 2019 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า ขณะนี้ทีมงานของพรรคได้ตั้งวงหารือวางแผนการดำเนินงานเพื่อเดินหน้านโยบายที่ได้หาเสียงไว้ โดยเบื้องต้นสรุปว่านโยบายต่างๆมีหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และก็ต่างมีส่วนได้ส่วนเสียร่วมกันอยู่หลายกลุ่ม ทางทีมงานจึงเตรียมที่จะเข้าไปพูดคุยเก็บข้อมูลจากทุกภาคส่วนนำมาประมวลและจัดทำเป็นแผนอย่างเป็นระบบ

"สิ่งที่ดำเนินการขณะนี้ เป็นการเตรียมความพร้อม เมื่อรัฐบาลใหม่มาบริหารประเทศ ก็จะได้รับการผลักดันทันทีไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหนก็ตาม เพราะเวลานี้พวกเราช้าไม่ได้ ประเทศต้องการความเปลี่ยนแปลงในแนวทางที่ดีขึ้นอย่างเร่งด่วน"นายอุตตม กล่าว

สำหรับ 7 นโยบายที่จะ"ทำทันที" ได้แก่ 1. บัตรประชารัฐ "เพิ่มคน เพิ่มสิทธิ เพิ่มทักษะ เพิ่มโอกาส" 2. บ้านล้านหลัง "ผ่อนถูกกว่าเช่า ฟรีเงินดาวน์" 3. พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี "พักหนี้ ฟื้นฟู เติมทุน ให้โอกาส" 4. ดูแลราคาสินค้าเกษตร (ข้าว อ้อย ยาง มัน ปาล์ม) 5. เสริมแกร่ง SMEs ไทย "คนตัวเล็ก ล้มแล้วลุก" 6. สปก 4.0 "ใช้ประโยชน์ โอนสิทธิ เพิ่มมูลค่า" และ 7. มารดาประชารัฐ "ดูแลตั้งแต่ในครรภ์"

"พวกเราเดินหน้าทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน เพื่อประเทศชาติ ทันที ไม่รอว่าจะเป็นรัฐบาลหรือไม่ เพราะตำแหน่งทางการเมืองก็แค่หัวโขน เนื้อแท้จริงๆของพวกเราที่ได้รับความไว้วางใจจากเสียงของประชาชนมา คือต้องรับใช้ประชาชน ยึดมั่นในภาระหน้าที่ ตามสัญญาที่ให้ไว้"นายอุตตม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ