เลือกตั้ง'62: "ถาวร"เผยวงถกอนาคตพรรค ปชป.เสียงส่วนใหญ่หนุนร่วมรัฐบาล พปชร.

ข่าวการเมือง Friday April 5, 2019 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวภายหลังการประชุมวาระพิเศษวันนี้ว่า จากการรับฟังประเด็นสำคัญเกี่ยวกับการร่วมรัฐบาลว่า เสียงที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ทั้งอดีต ส.ส.และ ว่าที่ส.ส.ใหม่กว่า 30 คน ส่วนใหญ่เกือบ 100% อยากร่วมรัฐบาลพับพรรคพลังประชารัฐ และหลายคนต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการประกาศจุดยืนก่อนวันที่ 9 พ.ค.นี้

นายถาวร ระบุว่า การตัดสินใจที่ต้องการให้พรรค ปชป.เข้าร่วมรัฐบาล เพราะต้องการให้ชาติอยู่รอด ต้องการให้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยเดินไปข้างหน้าได้ ไม่ได้เห็นแก่ตำแหน่งหรือพรรค แต่เห็นแก่ชาติบ้านเมือง อันเป็นความต้องการของพี่น้องประชาชนที่อยากเห็นความสงบเกิดขึ้นและจัดตั้งรัฐบาลได้

"การเข้าร่วมรัฐบาลไม่ใช่เป็นการผิดอุดมการณ์ ไม่ใช่สนับสนุนผู้สืบทอดอำนาจ หรือไม่ได้สนับสนุนเผด็จการแน่นอน เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาตามเส้นทางของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ที่ผ่านการทำประชามติมาแล้ว 16 ล้านเสียง คนที่เล่นแง่การเมืองบางคน อาจจะคิดว่า นี่เป็นการยอมเข้าร่วมรัฐบาลที่จะทำให้เสียเปรียบ ซึ่งอยู่ที่คนจะคิด แต่คิดว่าประชาชนจะได้เปรียบ"นายถาวร กล่าว

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค เคยประกาศท่าทีไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์นั้น นายถาวร กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ได้พูดจากมติที่ประชุมพรรค ซึ่งไม่มีผลผูกพันกับพรรค

นายถาวร กล่าวว่า จะนำผลการประชุมวันนี้ส่งให้กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการรับทราบถึงแนวทางไว้ก่อน โดยพรรคประชาธิปัตย์อยู่ด้วยเหตุผล คงใช้ดุลพินิจแบบมีวุฒิภาวะหากกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการไม่ยอมประกาศท่าที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ