"ป๋าเปรม" เปิดบ้านให้นายกฯนำครม.-ผบ.เหล่าทัพรดน้ำสงกรานต์ ชื่นชมรัฐบาลดูแลชาติบ้านเมือง ทำเพื่อส่วนรวม ไม่โกง

ข่าวการเมือง Wednesday April 10, 2019 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) อาทิ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม, พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ยุติธรรม, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหาร ข้าราชการระดับสูง เข้ารดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี2562 ตามประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้เห็นว่า พล.อ.เปรม ยังมีสุขภาพแข็งแรง และสามารถให้คำปรึกษาทุกคนตลอดมา สิ่งสำคัญที่ทุกคนผูกพันกันและมีมาอย่างยาวนาน

เนื่องจากการศึกษาในโรงเรียนทหารได้รับการสั่งสอนอบรมในเรื่องระเบียบวินัย ความเชื่อมั่น ศรัทธาเคารพเทิดทูนในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สิ่งเหล่านี้ถูกปลูกฝังมาดูไม่มีวันเสื่อมคลาย และ พล.อ.เปรม ได้สั่งสอนเพิ่มเติม กำหนดรูปแบบกรอบในการดำรงชีวิตในระหว่างการรับราชการทหารจนถึงปัจจุบัน ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจถึงความผูกพันเหล่านี้

"การเป็นทหารหรือข้าราชการใดๆ ก็ตามได้รับการสอนสั่งให้ทำเพื่อผู้อื่นเสมอมาและให้ทำเพื่อตนเองเป็นอันดับสอง สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องดำรงรักษาวัฒนธรรมเหล่านี้ให้ได้ ที่เราเกิดมาเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน ทำงานเพื่อคนอื่นตลอดเวลาที่ยังมีชีวิตอยู่ ควรต้องทำอะไรเพื่อเกิดประโยชน์ให้กับแผ่นดินผืนนี้ ที่เราเจริญเติบโตขึ้นมา สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่จะอยู่กับพวกเราทุกคนไม่ว่าจะมีชีวิตอยู่หรือไม่มีชีวิตอยู่ สิ่งเหล่านี้คือประวัติศาสตร์ของแต่ละคน และคือเกียรติยศที่ทุกคนจะมอบให้เราจากการทำความดี ทุกคนยังยึดมั่นในแบบนักเรียนทหาร และปรับให้สอดคล้องกับการทำงานในแต่ละมิติ ซึ่งวันนี้ตนเองพยายามทำทุกอย่างให้สอดคล้องและนำสิ่งที่ทำในอดีต มาประยุกต์ทำให้เกิดผลสำเร็จโดยเร็วเพื่อชาติและประชาชน" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ด้านพล.อ.เปรม ได้กล่าวขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีว่า มีความยินดีที่ได้เห็นนายกรัฐมนตรี กองทัพ และข้าราชการหน่วยต่างๆ ช่วยกันดูแลชาติบ้านเมืองจนถึงวันนี้ พูดได้เต็มปากว่ารัฐบาลของนายกฯ ไม่โกง เพราะเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวม คนที่จะซื่อสัตย์สุจริตต้องเป็นคนที่มีความคิดทำเพื่อคนอื่น ไม่ใช่ทำเพื่อตัวเองหรือพวกพ้องพี่น้องที่อยู่ใกล้ชิด

"ผมพูดอยู่เสมอว่า รัฐบาลนี้เก่งหรือไม่เก่งก็ดูเอาเอง แต่ยืดอกพูดได้เลยว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่โกง ถ้าผมพูดผิด นายกรัฐมนตรีต้องไปจัดการ" พล.อ.เปรม กล่าว

พล.อ.เปรม ยังกล่าวขอบคุณทุกคนที่ระลึกถึงกันมาโดยตลอด ตนเองเคยบอกว่า การรักษาประเพณีวัฒนธรรมของชาติบ้านเมืองของเราก็คือการรักษาชาติ จึงขอฝากนายกรัฐมนตรีว่าการรักษาวัฒนธรรมประเพณี คือการรักษาชาติ

"พวกเราก็อายุมากแล้ว สิ่งที่ตนเองจะให้พร ขอร่วมกันอธิษฐานขอให้นายกรัฐมนตรีและเพื่อนๆทุกคน มีร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพใจที่มุ่งมั่นจะทำงานเพื่อคนอื่น และความตั้งใจให้สำเร็จผล มีคนชมเชยหรืออย่างน้อยคนก็ตำหนิน้อย ขอให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นแก่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลนี้ และคนไทยทุกคนที่นายกดูแลอยู่"

จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ครม.และผู้บัญชาการเหล่าทัพได้เข้ารดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ภายหลังรดน้ำขอพรเสร็จ นายกรัฐมนตรี ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ