นายกฯ อวยพรปีใหม่ไทย ขอทุกคนสามัคคี ทำบ้านเมืองสงบเดินหน้าสู่ปชต.ในห้วงเวลาสำคัญนี้

ข่าวการเมือง Thursday April 11, 2019 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวอวยพรปีใหม่ไทยในประเพณีสงกรานต์ให้กับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้นำเหล่าทัพ ข้าราชการ และสื่อมวลชนว่า เนื่องจากสงกรานต์ปีนี้อยู่ในช่วงพระราชพิธีสำคัญจึงถือเป็นมหามงคลของคนไทยทั้งประเทศ อยากให้มีการศึกษาวัฒนธรรมอันดีงามและรักษาไว้ให้นานที่สุด ซึ่งถือเป็นเสน่ห์ของคนไทย พร้อมฝากให้ทุกคนเป็นเจ้าบ้านที่ดีที่จะช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

พร้อมขอความร่วมมือให้ช่วยกันทำบ้านเมืองสงบเรียบร้อยเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย หากบ้านเมืองเกิดความเรียบร้อยก็จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นตามมา โดยเฉพาะในสายตาของชาวต่างประเทศ แต่หากไม่เรียบร้อยก็จะส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจ

"วันนี้ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างประเทศ ไม่ใช่แค่วันนี้ แต่ต้องทำตลอดไป ต้องช่วยกันลดความขัดแย้ง และอโหสิกรรมให้กันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนเรื่องกฎหมายก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งส่วนตัวเชื่อมั่นว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกคนในการทำงานในห้วงที่ผ่านมา ส่วนตัวความรู้สึกจริงๆ ไม่คิดว่าทุกคนเป็นผู้บังคับบัญชา แต่ทุกคนคือเพื่อน พี่ น้องของตน คือครอบครัวเดียวกันกับตนเอง เป็นครอบครัวรัฐบาลในการมาทำงานเพื่อคนอื่น เพื่อบ้านเมือง ให้ประชาชนมีความสุข ประเทศชาติมั่นคงแข็งแรง นี่คือสิ่งที่ยึดมั่นในใจของตนเองมาตลอด

"รู้สึกสบายใจที่ได้ทำงานร่วมกับทุกคน และเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของทุกคน เพราะรู้หน้าและรู้ใจกันหมด เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบลงรายละเอียดในหลายเรื่อง และได้มีการสั่งการการทำงานในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อให้นำไปปฏิบัติ ให้ประเทศเดินหน้าไปสู่วิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนในอนาคต"

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะต้องดำเนินการคือ การสร้างความเข้าใจในทุกระดับในการทำงาน และต้องมีความเชื่อมั่นศรัทธาว่าการทำงานต้องดีขึ้นกว่าเดิม

ในนามรัฐบาล ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์บรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 รวมถึงพระบรมวงศานุวงค์ทุกพระองค์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกศาสนาให้ปกป้องคุ้มครอง คนไทยทั้งประเทศ ก่อให้เกิดความรักความสามัคคีเพิ่มมากขึ้นในประเทศ ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดในเวลานี้

พร้อมกันนี้ได้อวยพรให้ทุกความปรารถนาดีที่ส่งมาให้ กลับคืนไปสู่ทุกคนเพิ่มทวีคูณ ประสบความสำเร็จ มีสุขภาพที่แข็งแรงและสิ่งที่ได้ก้าวล่วงก็ขอให้ทุกคนอโหสิกรรมให้ และหวังว่าทุกคนจะเข้าใจในการทำหน้าที่ของตนเอง

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรียังมีความเป็นห่วงเรื่องปัญหาจราจร ซึ่งได้สั่งการไปหลายช่องทางให้ดูแลความปลอดภัยด้านจราจรให้มากที่สุดเพื่อลดอุบัติเหตุ โดยได้เพิ่มช่องทางระบายการจราจรไปยังภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ