นายกฯ ปัดแสดงความเห็นเรื่องจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ-ไม่พอใจสถิติอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ เหตุยังสูญเสีย

ข่าวการเมือง Wednesday April 17, 2019 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ในระหว่างการแถลงข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ขณะที่ ระบุว่ายังไม่พอใจภาพรวมอุบัติเหตุและการเดินทางไป-กลับ ของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ของปีนี้เท่าที่ควร แม้รัฐบาลจะพยายามป้องกันและบังคับใช้กฏหมายอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีการสูญเสียเกิดขึ้น ซึ่งทุกคนถือเป็นกำลังสำคัญของประเทศ จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ

สำหรับข้อเรียกร้องให้รัฐบาลเพิ่มมาตรการทางกฏหมายให้เข้มงวดมากขึ้นนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและดูผลกระทบทุกด้าน ซึ่ฃทุกคนต้องเคารพกฏหมายปกติและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เช่น การสวมหมวกนิรภัย และเมาไม่ขับ ซึ่งอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการเมาแล้วขับ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของแต่ละบุคคลด้วย ในการดูแลตัวเองและครอบครัวให้ปลอดภัย ขณะที่ผู้ขับขี่และผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบต่อชีวิตผู้โดยสารเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้คนไทยมีสติมากขึ้นในการดำเนินชีวิต มีจิตสำนึกรักตนเองและผู้อื่น รวมถึงเรื่องความขัดแย้งในสังคมก็ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกว่า อยากให้บ้านเมืองมีความสงบ ปลอดภัยหรือไม่

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติว่า ยังไม่มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ