เลือกตั้ง'62: "ปิยบุตร"รับทราบข้อหาหมิ่นศาล-ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ มั่นใจไม่กระทบพรรคอนาคตใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday April 17, 2019 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ในวันนี้ ตามหมายเรียกจากกรณีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร้องทุกข์กล่าวโทษ 2 ข้อหา คือ ฐานดูหมิ่นศาล และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) จากการอ่านแถลงการณ์ของพรรคอนาคตใหม่คัดค้านมติศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ เมื่อวันที่ 7 มี.ค.62

นายปิยบุตร กล่าวว่า การเดินทางมาเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงในการแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดอย่างไร เพราะมั่นใจว่าไม่มีถ้อยแถลงการณ์ไม่มีคำไหนที่ได้สร้างความเกลียดชัง พร้อมมั่นใจกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยและการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเชื่อว่าการถูกแจ้งข้อกล่าวหาในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับพรรคอนาคตใหม่อย่างแน่นอน

"ที่ผ่านมาก่อนที่จะมาเป็นนักการเมืองตนก็เป็นอาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีการวิพากษ์วิจารย์เชิงวิชาการ ในฐานะนักกฎหมายแต่ไม่เคยถูกแจ้งความร้องทุกข์มาก่อน กระทั่งมาเล่นการเมืองพรรคอนาคตใหม่ได้ไม่ถึงปีกลับถูกแจ้งข้อหาหลายคดี"นายปิยบุตร กล่าว

สำหรับผู้สังเกตการณ์วันนี้มี นางอังคณา นีละไพจิตร คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ (UNOHCHR) จำนวน 2 คน พร้อมกับมีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจและพร้อมมอบดอกไม้ให้จำนวนหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ