"หมอเลี๊ยบ"เผยส่งโผรายชื่อ ครม.ตรวจสอบคุณสมบัติแล้วก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ

ข่าวการเมือง Thursday January 31, 2008 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) ระบุขณะนี้ได้ข้อยุติเรื่องรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่แล้ว โดยนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้จัดส่งรายชื่อไปให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีดำเนินการตรวจสอบเรื่องคุณสมบัติของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีแต่ละคนว่าถูกต้องตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญกำหนดหรือไม่ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ซึ่งจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 1 วัน
"วันนี้มีความชัดเจนในการคัดสรรตัวบุคคล ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้พิจารณาผู้ที่มีความรู้ความสามารถเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีข้อสรุปในทุกกระทรวงครบหมดทั้ง 35 ตำแหน่ง ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนให้เลขาธิการ ครม.ไปดูเรื่องคุณสมบัติอย่างเป็นทางการ โดยปกติใช้เวลาหนึ่งวัน หลังจากนั้นจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ" นพ.สุรพงษ์ กล่าว
น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรีที่ปรากฏเป็นข่าวในช่วง 2-3 วันนี้ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เป็นเพียงการออกความเห็นของแหล่งข่าวแต่ละคนที่ต้องการสนับสนุนบุคคลที่ตนเองชื่นชอบ
วันพรุ่งนี้(1 ก.พ.)พปช.จะเชิญแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดร่วมหารือที่โรงแรมสุโขทัย เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการร่างนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจะนำนโยบายของแต่ละพรรคใช้หาเสียงมาพิจารณาร่วมกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ