เลือกตั้ง'62: เพื่อไทยติง กกต.ทำบรรยากาศการเมืองอึมครึม ชี้กรณี"ธนาธร"ถูกแจ้งข้อกล่าวหากระบวนการยังอีกไกล

ข่าวการเมือง Wednesday April 24, 2019 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการพิจารณาคำร้องของพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเป็นไปอย่างล่าช้า และทำให้บรรยากาศในขณะนี้เป็นไปอย่างอึมครึม ยังไม่มีความชัดเจนในหลายเรื่อง ซึ่งไม่ใช่เฉพาะสมาชิกของพรรคเพื่อไทย แต่หลายคนและหลายฝ่ายต่างรู้สึกในสภาพเดียวกัน ในขณะที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องรอวันที่ 9 พ.ค.เท่านั้น

กรณีการแจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่นั้น พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า เรื่องยังไม่จบ เพียงแค่มีมูล กระบวนการยังอีกยาวไกล ขณะนี้เป็นเพียงการแจ้งข้อกล่าวหาเท่านั้น

ด้านนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสูตรคำนวณส.ส. บัญชีรายชื่อของกกต. ที่ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ไม่มีความกังวลในเรื่องดังกล่าวนี้ จะคำนวณให้บวกหรือลบก็พร้อมยอมรับ แต่จะต้องให้ถูกต้องตามกติกาของรัฐธรรมนูญ แต่ถ้าไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ พรรคเพื่อไทยก็จะเตรียมดำเนินการต่อไปเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม นายสมพงษ์ กล่าวถึง กรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกาศรวมเสียงตั้งรัฐบาลว่า ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น ไม่ว่าจะหาเสียงได้ถึง 260 หรือ 280 เสียง ก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนพรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายในการรวบรวมเสียงให้ได้มากเช่นเดียวกัน ซึ่งทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับกกต. ว่าวันที่ 9 พ.ค. จะออกมาในรูปแบบใด จะออกหัวหรือออกก้อย ตอนนี้ปล่อยให้ผู้มีอำนาจดำเนินการ พรรคเพื่อไทยจะต้องรอดูตัวเลขที่ชัดเจน ทั้งนี้หากพรรคเพื่อไทยรวมเสียงได้เกิน 250 เสียง ก็จะต้องมาพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ