เลือกตั้ง'62: 21 พรรคการเมืองในนามกลุ่มสามัคคีสร้างชาติ จัดกิจกรรมเชิงสัญญลักษณ์หนุนการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Wednesday April 24, 2019 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ ซึ่งประกอบด้วย 21 พรรคการเมือง นำโดย พล.อ.อนันต์ บุญรำไพ หัวหน้าพรรคพลังศรัทธา ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการศาลรัฐธรรมนูญ ทำกิจกรรมเชิงสัญสัญลักษณ์ปล่อยลูกโป่งสีเหลืองที่ติดตราสัญลักษณ์นกพิราบ 68 ใบ เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ

พล.อ.อนันต์ ได้อ่านแถลงการณ์เรื่อง "ความเป็นธรรมนำมาซึ่งความสามัคคีสร้างชาติ" โดยระบุว่า จากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ทางการเมืองที่อยู่ในช่วงรอยต่อของการเลือกตั้งที่ยังคงมีกระบวนการต่างๆ ตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีความเกี่ยวเนื่องในส่วนขององค์กรต่างๆ ในหลายองค์กรหลายกระบวนการตามรัฐธรรมนูญ อันเชื่อมโยงถึงการทำหน้าที่ตามกฎหมายขององค์กรต่างๆ และสิทธิเสรีภาพทางการเมืองของประชาชน เพื่อให้กระบวนการต่างๆ ได้ดำเนินการให้เกิดความสงบเรียบร้อย มีความถูกต้องเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย และจะต้องไม่ทำให้เกิดปัญหาอันไม่เป็นธรรมที่จะนำไปสู่ความแตกความสามัคคีของคนในชาติเพิ่มมากขึ้นไปกว่านี้

"กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ"จึงขอแสดงเจตนารมณ์และขอเป็นส่วนหนึ่งในการทำหน้าที่พสกนิกรไทยได้ร่วมกันนำพาประเทศชาติออกจากวิกฤตความขัดแย้ง เรียกร้องให้องค์กรต่างๆตามรัฐธรรมนูญได้ทำหน้าที่ด้วยสำนึกความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ตามกฎหมายให้ดีที่สุด รวมไปถึงพี่น้องประชาชนไทยได้ร่วมกันทำหน้าที่พสกนิกรไทยที่มีความสำนึกในความรับผิดชอบและร่วมกันถวายความจงรักภักดี น้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทานมาสู่การปฏิบัติอย่างจริงจัง จริงใจ และทำให้เกิดประสิทธิผล เพื่อให้เกิดความปกติสุขในบ้านเมืองนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติ และความผาสุกของประชาชน ด้วยการ "รู้ รัก สามัคคี...ทำความดี ด้วยหัวใจ" เราจะร่วมกันทำ "สามัคคีสร้างชาติ"

สำหรับ 21 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคผึ้งหลวง พรรคฐานรากไทย พรรคพลังไทยดี พรรคพลังศรัทธา พรรคคนงานไทย พรรคภาคีเครือข่ายไทย พรรคประชาไทย พรรคแผ่นดินธรรม พรรคภราดรภาพ พรรคกรีน พรรคพลังแผ่นดินทอง พรรคไทยธรรม พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพัฒนาประเทศไทย พรรคแทนคุณแผ่นดิน พรรคชาติประชาธิปไตยก้าวหน้า พรรคพลังเพื่อไทย พรรคกลาง พรรคสยามพัฒนา พรรคชาติพันธุ์ไทย และ พรรคเพื่อแผ่นดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ