เลือกตั้ง'62: โฆษกเพื่อไทย ชี้ปมรัฐประหารทำศก.ทรุด จี้เร่งตั้งรัฐบาลฟื้นความเชื่อมั่นเอกชน

ข่าวการเมือง Thursday April 25, 2019 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีธนาคารโลกปรับลดประมาณการเติบโตเศรษฐกิจไทยในปี 2562 ลดลงเหลือ 3.8% จากเดิม 3.9% พร้อมแนะนำให้เร่งจัดตั้งรัฐบาลใหม่ เพราะหากล่าช้าออกไปจะกระทบต่อความเชื่อมั่นของภาคเอกชนนั้น ถือเป็นคำเตือนที่ผู้มีอำนาจต้องรับฟังและเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว เพราะเป็นมุมมองและคำแนะนำจากสถาบันการเงินชั้นนำของโลกที่มีความเป็นกลาง ไม่มีใครไปชักจูงหรือชี้นำได้

โฆษกพรรค พท. กล่าวว่า เมื่อมองลึกลงไปในรายละเอียดพบว่าปมปัญหาสะสมมาจากการรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พ.ค.57 ซึ่งสังคมโลกไม่ยอมรับและไม่มีใครคบหาค้าขายด้วย ส่งผลให้เศรษฐกิจตกต่ำอย่างต่อเนื่อง แม้จะจัดให้มีการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค.62 แล้วแทนที่จะได้รับการยอมรับจากสังคมโลกกลับทำให้ความเชื่อมั่นลดลง เพราะเป็นการเลือกตั้งที่เต็มไปด้วยปัญหา อันเนื่องมาจากการใช้กฎหมายที่ฝ่ายกุมอำนาจร่างขึ้นเอง ผ่านการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติที่แต่งตั้งกันมาเอง ตัวกฎหมายหรือกติกาที่ไม่ได้ผ่านกระบวนการออกกฎหมายตามปกติก็เป็นปัญหาอยู่แล้ว เมื่อนำมาใช้ก็ยิ่งทำให้เกิดปัญหาเหมือนลิงแก้แห

"อย่าลืมว่าการเมืองวันนี้อยู่ในสายตาและการรับรู้ของประชาชนที่คาดหวังว่าการใช้สิทธิเลือกตั้งจะมีผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ หากผู้มีอำนาจไม่ยอมเข้าใจว่าโลกกำลังเปลี่ยนแปลง ประชาชนต้องมีบทบาทกำหนดทิศทางบ้านเมืองมากขึ้น และกฎกติกาจะต้องตอบสนองอย่างเป็นธรรม สิ่งที่จะตามมาก็คือทางตันของประเทศทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม" นางลดาวัลลิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ