เลือกตั้ง'62: ส.ส.เพื่อไทย เป็นโจทก์ร่วมยื่นคำร้องต่อศาลอาญาให้เอาผิด"สุเทพ"และกปปส. ขวางเลือกตั้งปี 57

ข่าวการเมือง Friday April 26, 2019 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยอดีตผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ ประกอบด้วย นายมานพ เกษมณี อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 สุราษฎร์ธานี, นายสุธี พลวัฒน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 ตรัง, นายสมาน ลิประพันธ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 ตรัง และนายปกิต ยอดสนิท อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ตรัง ร่วมกันแถลงกรณียื่นร้องขอเป็นโจทก์ร่วมในการฟ้องร้องเอาผิดแก่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กับพวก กรณีขัดขวางการสมัครรับเลือกตั้งของผู้สมัครพรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองอื่น ในการเลือกตั้งปี 2557

นายชุมสาย ระบุว่า วันนี้ได้เข้ายื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อขอเป็นโจทก์ร่วมอัยการในกรณี กปปส.ขัดขวางการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ด้วย ซึ่งศาลยังมีประเด็นที่ต้องพิจารณาว่าพรรคได้รับความเสียหายจากการขัดขวางการเลือกตั้งหรือไม่ โดยศาลได้นัดฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 14 พ.ค.นี้

นายชุมสาย ระบุว่า กรณีนี้ กปปส.ได้ขัดขวางการเลือกตั้งและมีการกระทำผิดกฎหมายในหลายเรื่อง ทั้งการบุกยึดสถานที่ราชการ ชัตดาวน์กรุงเทพฯ จนนำมาสู่การเกิดปฏิวัติรัฐประหาร และนำมาสู่รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในปัจจุบัน ดังนั้นจึงจะพยายามรักษาสิทธิด้วยการขอเข้าไปเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการ

อย่างไรก็ตาม คดีความเดียวกันนี้ ได้มีการฟ้องร้องที่ศาลจังหวัดพัทลุง และศาลจังหวัดมีนบุรี โดยทั้ง 2 ศาลได้มีคำสั่งลงโทษแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ