เลือกตั้ง'62: 11 ว่าที่ ส.ส.-ผู้สมัครอนาคตใหม่แจ้งความกลับ"ศรีสุวรรณ"กลั่นแกล้งกล่าวหาถือหุ้นสื่อ

ข่าวการเมือง Thursday May 2, 2019 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

11 ว่าที่ ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ เข้าแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยในข้อหากระทำการอันเป็นเท็จเพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจผิดกลั่นแกล้งให้ผู้สมัคร ส.ส.ถูกเพิกถอนสิทธิรับสมัคร สิทธิเลือกตั้ง หรือ ประกาศ รับรองผลการเลือกตั้งตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 143 วรรค 2 หลังถูกนายศรีสุวรรณกล่าวหาว่าถือหุ้นสื่อ

นายคารม พรหมพรกลาง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า การยื่นตรวจสอบเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายศรีสุวรรณ ถือเป็นการกระทำที่เกินเลย และไม่มีกฎหมายรองรับ เป็นการกลั่นแกล้งให้ผู้สมัคร ส.ส.ต้องขาดคุณสมบัติ

ทั้งนี้ แม้จะสามารถยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทและการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 เพิ่มได้ แต่พรรคอนาคตใหม่จะยังไม่ขอดำเนินการ และขอใช้สิทธิในการปกป้องชื่อเสียงตามกฎหมายการเลือกตั้งก่อน ซึ่งหากนายศรีสุวรรณกระทำผิดจริงก็จะมีโทษทั้งจำคุก ปรับ และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งด้วย

สำหรับทั้ง 11 คนที่ถูกกล่าวหา ได้แก่ 1.นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2.นายวินท์ สุธีรชัย ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3.นายคารม พรหมพรกลาง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4.นายวรภพ วิริยะโรจน์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5.นายวรกร ฤทัยวาณิชกุลผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

6.นายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 7.นายหรินทร์ ยุวรัตนาพร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 8.น.ส.นรีรัตน์ สุขวรรณรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สระบุรี 9.นายวีระชน นามประกาย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 สกลนคร 10.นานปิยเมษฐ ประณีตพลกรัง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 14 นครราชสีมา และ 11.น.ส.กัลยารัตน์ กิตติกัลยานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 ขอนแก่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ