เลือกตั้ง'62: อนาคตใหม่ ยื่นร้อง กกต.จัดเลือกตั้งใหม่ เขต 1 นครปฐม หลังผลคะแนนไม่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย

ข่าวการเมือง Thursday May 2, 2019 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จ.นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องต่อเจ้าหน้าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดนครปฐมเพื่อให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่ใน จ.นครปฐม เขต 1

สืบเนื่องจากแม้จะมีการนับคะแนนใหม่ทุกหน่วยในเขตเลือกตั้งดังกล่าวในวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ทางพรรคอนาคตใหม่ตรวจพบว่ามีความผิดปกติหลายอย่าง และถ้านับตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งทั่วไปพบว่าผลคะแนนการเลือกตั้งของเขตนี้มีการเปลี่ยนแปลงพลิกไป-มาถึง 5 ครั้ง ไม่สามารถหาคะแนนที่ชอบธรรมและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายได้

น.ส. สาวิกา กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวจึงเป็นเหตุผลให้วันนี้ต้องเดินทางมายัง กกต.เขตจังหวัดนครปฐม เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรม อย่าให้กรณี จ.นครปฐม เขต 1 เป็นโดมิโนตัวแรกที่ทำลายความน่าเชื่อถือผลการเลือกตั้งทั้งประเทศ ยังมีโอกาสสำหรับ กกต.ที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้สุจริตและเที่ยงธรรม ทั้งเรื่องการเปิดเผยผลคะแนนรายหน่วย การคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไปจนถึงการจัดการเลือกตั้งซ่อมที่โปร่งใส เป็นธรรม ในเขตที่มีข้อเท็จจริงว่าการเลือกตั้งมีปัญหา เพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นว่า กกต. ยังสามารถทำงานรับใช้ประชาชนและผดุงระบอบประชาธิปไตยได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ