(เพิ่มเติม) "สมัคร"แย้มครม.ใหม่มี 6 รองนายกฯ-2 รมต.ประจำสำนักฯเตรียมนำขึ้นทูลเกล้า

ข่าวการเมือง Friday February 1, 2008 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่จะมีรองนายกรัฐมนตรี 6 คน และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอีก 2 คน ที่เหลือเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงต่าง ๆ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่สำนักงานเลขาธิการ ครม.ตรวจสอบคุณสมบัติก่อนที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีก 2-3 วัน
"มีการปรับเปลี่ยนสลับที่กันนิดหน่อย แต่รองนายกฯ มี 6 คน และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมี 2 คน...ตอนนี้เลขาฯ ครม.ยังไม่ได้แจ้งมา อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน" นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าว
สำหรับ ครม.ชุดใหม่จะเริ่มประชุมได้ในวันที่ 5 ก.พ.นี้หรือไม่นั้น นายสมัคร กล่าวว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับขั้นตอนระหว่างรอการโปรดเกล้าฯ ลงมา จึงไม่สามารถระบุว่าจะเสร็จเรียบร้อยทันการประชุมในวันดังกล่าวหรือไม่
แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า ข้อเรียกร้องของนายสมัครให้มีการปรับเปลี่ยนรายชื่อในโผครม.ใน 3 กระทรวงหลัก คือ รมว.พาณิชย์, รมว.พลังงาน และ รมว.คมนาคม ไม่ได้รับการตอบรับจากบุคคลที่เป็นแกนนำสูงสุดของพรรค
โดยล่าสุด คาดว่ารายชื่อผู้ที่จะได้รับตำแหน่งในกระทรวงเศรษฐกิจสำคัญส่วนใหญ่ยังเป็นไปตามที่ได้วางตัวไว้ตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะเป็นน.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์, นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม, นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง และ นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง รมช.คลัง,
นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายกมล จิระพันธุ์วาณิช รมช.เกษตรและสหกรณ์, นายธีระชัย แสนแก้ว รมช.เกษตรและสหกรณ์, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม, นายทองศักดิ์ ทรงศรี รมช.คมนาคม, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รมช.คมนาคม, นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.พาณิชย์, พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รมช.พาณิชย์, พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รมว.พลังงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ