เลือกตั้ง'62: "เรืองไกร"ยื่นร้องกกต.ตรวจสอบผู้สมัคร พปชร.-ภท.-ปชป.ถือหุ้นสื่อ พร้อมแนะ กกต.ระงับประกาศผลเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday May 7, 2019 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เข้ายื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.ที่ขาดคุณสมบัติเนื่องจากถือหุ้นสื่ออันเข้าลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งฯ ตามความในรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(3) จำนวน 10 ราย

พร้อมกันนั้น ยังเรียกร้องให้ กกต.ระงับการประกาศผลการเลือกตั้งไว้ก่อนจนกว่าจะตรวจสอบได้ว่าผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตได้ครบ 95% ว่าเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม และขอให้รอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญในประเด็นต่าง ๆ ก่อนว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยชอบด้วยรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่

"กกต.ยังมีเวลาพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งได้ถึงวันที่ 24 พฤษภาฯ หรือ 60 วันหลังเลือกตั้ง ไม่ใช่วันที่ 9 พฤษภาฯ กกต.จะปล่อยผ่านไปก่อนแล้วมาตามสอยทีหลังเพื่อให้ถูกใจใครไม่ได้"นายเรืองไกร กล่าว

สำหรับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ที่ถูกยื่นคำร้องครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ เขต 8 กรุงเทพฯ, นายชาญวิทย์ วิภูศิริ เขต 15 กรุงเทพฯ และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย ได้แก่ นายพิบูลย์ รัชกิจประสาร เขต 1 สตูล และ นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร เขต 1 สุรินทร์

ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ นายสาธิต ปิตุเตชะ เขต 1 ระยอง, นายเดชอิศม์ ขาวทอง เขต 5 สงขลา, นายสาคร เกี่ยวข้อง เขต 1 กระบี่, นายอัศวิน วิภูศิริ ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ