เลือกตั้ง'62: "พีระศักดิ์"ยอมรับ สนช.กว่า 60 คนรวมประธานและรองประธานเตรียมไขก๊อกนั่ง ส.ว.

ข่าวการเมือง Tuesday May 7, 2019 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวก่อนการประชุม สนช.วาระพิเศษในวันนี้ว่า จากการพูดคุยกับสมาชิก สนช.ได้รับทราบข้อมูลว่าหลายคนได้รับการทาบทามให้ไปรับตำแหน่ง สว.กว่า 60 คน ซึ่งจะมีการหารือกันเพื่อกำหนดทิศทางการทำงานของ สนช.เพราะบุคคลทั้งหมดอาจจะลาออกจาก สนช.พร้อมกันเพื่อเตรียมรับตำแหน่งไม่เกินวันที่ 9 พ.ค.นี้

นายพีระศักดิ์ ยอมรับว่ากรณีดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของ สนช. เพราะประธาน สนช. และรองประธานทั้ง 2 มีชื่อที่จะได้รับตำแหน่ง ส.ว. รวมถึงประธานกรรมาธิการคณะต่างๆ อาทิ นายกล้านรงค์ จันทิก, นายสมชาย แสวงการ, นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์, นายตวง อัณทะไชย เป็นต้น

หลังกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรอง ส.ส. อย่างเป็นทางการ 95% และมีการโปรดเกล้าฯ รายชื่อ ส.ว. ลงมา จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาภายใน 15 วันหลังประกาศรับรอง ส.ส. หรือไม่เกินวันที่ 23 พ.ค. จากนั้น ทั้ง 2 สภาจะนัดประชุมเพื่อเลือกตำแหน่งประธานและรองประธานก่อนเข้าสู่กระบวนการการเลือกนายกรัฐมนตรีเป็นภารกิจแรก

"หลังจากนี้ จะไม่มีการนัดประชุม สนช. อีกแล้ว แต่จะมีเพียงการประชุมกรรมมาธิการบางคณะเท่านั้น เพราะบางคณะได้สรุปผลการทำงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"นายพีระศักดิ์ กล่าว

ขณะที่นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ได้เตรียมสถานที่พร้อมแล้วสำหรับรองรับการรายงานตัวของ ส.ว. ที่อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น หลังจากที่มีการโปรดเกล้าฯ ลงมา ส่วนสถานที่จัดประชุม ส.ส. ,ส.ว. และประชุมรัฐสภาจะใช้ห้องประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมปฏิเสธข่าวลือว่าจะไปใช้ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเบื้องต้นจะใช้ไปจนถึงสิ้นปีงบประมาณ เดือนกันยายน และหากมีความจำเป็นต้องใช้สถานที่ต่อก็จะต้องขออนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมจากคณะรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ