เลือกตั้ง'62: ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อนาคตใหม่ ยื่นคัดค้านคำร้อง"ศรีสุวรรณ"ปมถือหุ้นสื่อ

ข่าวการเมือง Tuesday May 7, 2019 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคารม พลพรกลาง ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านคำร้องของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยที่ยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบผู้สมัครและว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ถือหุ้นสื่อ โดยกล่าวว่า ตนเองขอตั้งข้อสังเกตถึงการยื่นคำร้องของนายศรีสุวรรณว่าเป็นประเด็นทางการเมืองและเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่

เนื่องจากการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.รู้ผลการเลือกตั้งและรู้ลำดับบัญชีรายชื่อที่พรรคอนาคตใหม่แล้ว แต่เพิ่งมายื่นร้องในวันที่ 29 เม.ย. โดยมายื่นคำร้องในช่วงที่ กกต.ใกล้จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งในเวลากระชั้นชิด เพราะคะแนน ส.ส.เขตของพรรคจะต้องนำมาคำนวณ ส.ส.พึงมีได้ของพรรค

ดังนั้น วันนี้จึงมาใช้สิทธิปกป้องตนเองเพราะบริษัทของนายวินท์ สุธีรชัย ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 19 และนายวรภพ วิริยะโรจน์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 38 ที่ถูกยื่นร้องนั้นเป็นบริษัทร้างปิดตัวลงแล้ว ตามมาตรา 1270 ของกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ถือว่าหมดสภาพ เหตุใดนายศรีสุวรรณจึงนำใบปะหน้ามายื่นร้องเพียงใบเดียวทั้งที่ยังมีเอกสารจดทะเบียนปิดบริษัทและปิดงบดุลรวมอยู่ด้วย

"ผมต้องนำเอกสารทั้งหมดมายื่นต่อ กกต.เพื่อยืนยันว่ากิจการทั้ง 2 แห่งเป็นบริษัทร้าง เพราะไม่แน่ใจว่า กกต.จะตัดสินออกมาอย่างไร พรรคอนาคตใหม่ยังไม่ได้ทำอะไรเลย เรายังไม่เคยขึ้นเวทีจับไมค์ แต่นายศรีสุวรรณเป็นนักร้อง ประเด็นที่ไม่ควรจะร้องควรหยุด เราเป็นบุคคลสาธารณะขอใช้สิทธิในการต่อสู้เต็มกำลัง ส่วนจะประกาศรับรองหรือไม่เป็นสิทธิและอำนาจ กกต. ส่วนตัวเห็นว่าประเด็นถือหุ้นสื่อไม่ควรหยิบยกขึ้นมาให้เป็นเรื่องร้องเรียนกัน เพราะแค่เพียงจดทะเบียนระบุวัตถุประสงค์ ซึ่งไม่สามารถใช้ครอบงำสื่อได้ จึงไม่ควรนำมาร้องเพราะทำให้เสียเวลา" นายคารม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ