เลือกตั้ง'62: สภาผู้แทนฯ พร้อมรับรายงานตัว ส.ส.หลัง กกต.ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday May 7, 2019 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สำนักงานฯ ได้เตรียมพร้อมสถานที่เพื่อรับรายงานตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แล้ว หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศและรับรองความเป็น ส.ส. หลังการเลือกตั้งโดยได้เตรียมพร้อมตั้งแต่วันนี้ 7 พ.ค. เวลา 08.30 น. แล้ว

ทั้งนี้เมื่อ สมาชิกฯ ได้รับใบรับรองความเป็น ส.ส. จาก กกต.สามารถยื่นรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย ชั้น 4 ฝั่งสำนักงานสภาฯ ได้ทันที โดยต้องเตรียมเอกสารประกอบการรายงานตัว อาทิ สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน,สำเนาทะเบียนสมรส, สำเนาเอกสารของคู่สมรส และ รูปถ่าย ด้วย

นายสรศักดิ์ กล่าวด้วยว่าเมื่อมี ส.ส.มารายงานวันต่อวัน ทางสำนักงานฯ จะแจ้งยอดไปยังสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ให้รับทราบและเมื่อมียอดรายงานตัว ส.ส.ครบ 95% กระบวนการต่อไปคือ สลค. จะนำความกราบทูลเพื่อออกพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก และกำหนดวันเพื่อให้มีงานรัฐพิธีเปิดประชุม จากนั้นสำนักงานฯ จะแจ้งไปยังสมาชิกให้เตรียมพร้อมเข้าร่วมงานรัฐพิธี

สำหรับสถานที่จะใช้ประชุมสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาเพื่อเลือกประธาน 1 คน และรองประธาน 2 คนของแต่ละสภานั้นจะใช้ห้องประชุม บมจ.ทีโอที และอาจจะใช้เพื่อประชุมสภาฯ ไปจนถึงเดือน มิ.ย.ขณะที่การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกายนั้นคาดว่าจะสร้างตัวอาคารแล้วเสร็จในเดือน มิ.ย.แต่ยังต้องติดตั้งระบบเครื่องเสียง, สาธารณูปโภคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นนั้นยังไม่มีกำหนดที่แน่นอนว่าจะเข้าใช้ได้เต็มรูปแบบเมื่อใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ