น้อง"ประชัย"ร่อนหนังสือถึงนายกฯ คัดค้าน"อนงค์วรรณ"นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Friday February 1, 2008 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประมวล เลี่ยวไพรัตน์ รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมา ทำหนังสือด่วนถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี คัดค้านการเข้ารับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรคและพวก เนื่องจากทำผิดข้อบังคับและกฎหมาย
"การกระทำของนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค ดังนั้นการเข้าร่วมรัฐบาล ตลอดจนการเสนอชื่อบุคคลให้เข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีร่วมกับรัฐบาลจึงไม่ชอบด้วยกฎหมายและข้อบังคับ" นายประมวล ระบุในเอกสารเผยแพร่
ทั้งนี้ นายประมวลเป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 อ้างว่าขึ้นมาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคแทนนายประชัยตามข้อบังคับพรรค หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติให้นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ พ้นจากสมาชิกภาพไปตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.50
นายประมวล กล่าวว่า เนื่องจากการเข้าร่วมรัฐบาลและการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในนามของพรรคจะต้องเป็นมติเสียงส่วนใหญ่ของที่ประชุมพรรค โดยเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา นางอนงค์วรรณได้เชิญ ส.ส.ในสังกัดพรรคไปรับประทานอาหารที่บ้านพักเพื่อเลี้ยงแสดงความยินดี ไม่ได้เป็นการนัดประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.เพื่อลงมติในเรื่องดังกล่าว แต่กลับนำเหตุการณ์ดังกล่าวไปอ้างว่าได้มีการประชุมร่วมฯ ตามข้อบังคับพรรคและได้มีการลงมติแล้ว
นอกจากนี้ นางอนงค์วรรณยังพยายามใช้อำนาจในฐานะเลขาธิการพรรคเรียกประชุมเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่ จ.สุโขทัย ในวันที่ 17 ก.พ.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ