เลือกตั้ง'62: "กรณ์" นำทีมปชป.ลงพื้นที่เชียงใหม่ พร้อมลุยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 8

ข่าวการเมือง Wednesday May 8, 2019 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีต รมว.อุตสาหกรรม ว่าที่ ส.ส. จ.ตาก, นายธนิตพล ไชยนันทน์ อดีต ส.ส.ปชป. จ.ตาก, นายขยัน วิพรมชัย อดีต ส.ส.ปชป. จ.ลำพูน เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากมีกลุ่มชาวบ้าน โดยเฉพาะ อ.แม่วางและ อ.ดอยหล่อ ได้มาร้องเรียนถึงปัญหาที่สำคัญของพื้นที่ ได้แก่ ราคาพืชผลเกษตร, การขาดแคลนการบริหารจัดการน้ำที่มีประสิทธิภาพ และปัญหาการดูแลผู้สูงอายุที่เป็นชาวสวนในพื้นที่

นายกรณ์ กล่าวว่า แนวทางการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพนั้น จะต้องจัดให้มีการเชื่อมโยงระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์อย่างจริงจัง โดยการบริหารจัดการร่วมกันกับกระทรวงการคลัง ซึ่งมีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) รัฐวิสาหกิจหลักเชื่อมโยงเกษตรกร และต้องบริหารจัดการให้มีภารกิจร่วมกันที่จะดูแลช่วยเหลือเกษตรกรทั้งระบบ และตอบโจทย์ต่อปัญหาของเกษตรกรไทย ตั้งแต่การปลูกไปจนถึงการขาย ตลอดจนการดูแลรายได้ของผู้ผลิตหรือเกษตรกรไทยอย่างครบวงจร

นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายนายกรณ์ จะนำคณะลงพื้นที่กาดอุ้ยคำ เพื่อหาเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอสันกำแพง จอมทอง ดอยหล่อ และแม่วาง โดยมีชาวบ้านรอให้การต้อนรับอย่างคึกคัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ