เลือกตั้ง'62: "วีระศักดิ์"โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งลาออกจากตำแหน่งรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา มีผลเที่ยงคืนนี้

ข่าวการเมือง Wednesday May 8, 2019 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งลาออกจากความเป็นรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬาแล้วโดยจะมีผลในเที่ยงคืนคืนนี้ โดยระบุว่า หลังงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่เป็นมงคลของชาติส่วนสำคัญที่สุดได้ผ่านไปอย่างเรียบร้อยสมพระเกียรติ ยิ่งใหญ่..น่าประทับใจที่สุดแล้ว

ประกอบกับภารกิจจัดการการเลือกตั้งทั่วไปครั้งแรกตามรัฐธรรมนูญใหม่ก็มาถึงบทของการประกาศรับรองผล เพื่อนำไปสู่การมีสภาใหม่ๆ มีรัฐบาลใหม่แล้ว จึงสมควรแก่เวลา

พร้อมกันนี้ได้ฝากแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องท่องเที่ยวว่า คุณค่าจะต้องสูงกว่ามูลค่าเสมอ แล้วมูลค่าจะตามมาเอง

"ท่องเที่ยวเป็น"เครื่องมือ"ไม่ใช่"เป้าหมาย" หากวางเป้าให้สอดรับกับสถานการณ์..แล้วเอาท่องเที่ยวไปใช้ในฐานะ"เครื่องมือ" แล้วท่องเที่ยวจะมี"เกียรติ" ไม่ใช่แค่มีเงินตรากับมีแต่ปัญหา!..."

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นเป้าลดความเหลื่อมล้ำ เป้าความเท่าเทียมที่เข้าถึงได้ร่วมกัน(for all) เป้าความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเป้าคืนความเป็นธรรมในการพัฒนา แม้แต่เป้าทางความมั่นคง ก็ล้วนแต่ใช้ท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือที่นุ่มนวลและทรงพลังได้(peace sign)

"18 เดือน ที่ทำงานวางฐานด้านโครงสร้างองค์กร กระตุ้นวงการเพื่อความยั่งยืนของระบบงาน ทั้งเรื่องท่องเที่ยวและกีฬา สร้างความมีเหตุมีผลในการปรับปรุงกฏระเบียบและแนวปฏิบัติที่น่าจะทยอยเกิดประโยชน์ให้คนได้สัมผัส..เก็บเกี่ยว..สืบทอด..และต่อยอดได้ต่อๆไป"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ