ระเบิดสถานีรถโดยสาร ดับอย่างน้อย 13 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 2, 2008 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เกิดเหตุระเบิดรถบัสคันหนึ่งในตอนกลางของประเทศศรีลังกาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายและและบาดเจ็บกว่า 20 คน ทางกองทัพเชื่อว่าล่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬอีแลม (LTTE) เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้
โดยรถบัสคันที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างเดินทางจากเมืองแคนดี้ไปยังอนุราธปุระ แต่เกิดระเบิดขึ้นก่อนเมื่อมาถึงดัมบุลลา ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโคลอมโบ ราว 150 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 7.00 น. (8.30 น.ตามเวลาประเทศไทย)
"มีประชาชนมากกว่า 40 คนบนรถบัสขณะที่เกิดระเบิดขึ้น" และมีความเป็นไปได้ที่จำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มจำนวนขึ้น โฆษกศูนย์สารสนเทศเพื่อความมั่นคงแห่งชาติกล่าว
เขากล่าวว่าตำรวจและกองทัพได้เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลแล้ว
ทางกองทัพได้ออกมากล่าวโทษกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์โจมตีในครั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มกบฏยังคงต่อสู้เพื่อแยกดินแดนทางภาคกลางและภาคตะวันออกของศรีลังกา
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การปะทะกันระหว่างกล่มกบฏกับกองทัพของรัฐบาลศรีลังกาได้เพิ่มมากขึ้นนับตั้งแต่ที่ข้อตกลงหยุดยิงระยะ 6 ปีเป็นอันต้องยุติลงเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งความขัดแย้งที่ดำเนินมายาวนาน 2 ทศวรรษ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 70,000 คน

แท็ก สถานี   รถบัส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ