เลือกตั้ง'62: เพื่อไทย จี้กกต.ติดตามความคืบหน้า ส.ส.พปชร.ข่มขู่ทำร้าย/ผู้ใหญ่บ้านบังคับกาหมายเลขผู้สมัคร

ข่าวการเมือง Wednesday May 8, 2019 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมสาย ศรียาภัย คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย น.ส.ศรุตษา อัศวชัยโสภณ บุตรสาวของนายสมชัย อัศวชัยโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคเพี่อไทย เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีได้การร้องขอให้ กกต.ตรวจสอบการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่นายปราโมชย์ บุญมี ทีมงานของนายสมชัย ถูกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบิดาของนายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ข่มขู่และทำร้ายร่างกายหลังจากออกจากคูหาเลือกตั้ง โดยนายปราโมชย์ ได้แจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วที่ สภ.ฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา รวมถึงแจ้งเหตุไว้ที่ กกต.จังหวัดฉะเชิงเทรา แต่จนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า

น.ส.ศรุตษา กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังพบว่าในพื้นที่เขาหินซ้อน อ.บางน้ำเปรี้ยว อย่างน้อย 2 หน่วยเลือกตั้งที่กรรมการประจำหน่วยปล่อยให้ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้าไปบีบบังคับให้ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งกาหมายเลขที่ต้องการในคูหาลงคะแนน โดยตนได้ยื่นหลักฐานต่างๆ ทั้งพยานบุคคลและคลิปวีดีโอต่อ กกต.จังหวัดและลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นความผิดชัดเจน เพราะการออกเสียงลงคะแนนจะต้องเป็นความลับ ไม่ใช่ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องมาบังคับให้กาเบอร์นั้นเบอร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ