เลือกตั้ง'62: "สุชาติ ตันเจริญ" พร้อมอาสานั่งประธานรัฐสภาฯ เชื่อรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำไม่เป็นปัญหาการทำงาน

ข่าวการเมือง Wednesday May 8, 2019 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวในการเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่าพร้อมอาสาเข้าปฏิบัติหน้าที่ประธานรัฐสภา หากพรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อตนให้เข้าสู่การลงมติจริง โดยเชื่อว่าประสบการณ์ทำงานในสภาผู้แทนราษฎรกว่า 9 ปี จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

นายสุชาติ ยังกล่าวถึงการฟอร์มเสียงเพื่อตั้งรัฐบาลที่ล่าสุดมีคู่ชิงระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยว่า เชื่อว่าเสียงจัดตั้งรัฐบาลจะไม่ทิ้งห่างกันเกิน 10 เสียง เช่น พรรคหนึ่งได้ 255 เสียง อีกพรรคจะได้ 245 เสียงเป็นต้น อย่างไรก็ตามเสียงที่ก้ำกึ่งดังกล่าวจะไม่เป็นปัญหาต่อการควบคุมการประชุมในสภาฯ ทั้งในการประชุมหรือการลงมติในวาระสำคัญตามที่หลายฝ่ายกังวล

"การจัดตั้งรัฐบาลผมเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหา หรือจะเกิดกรณีที่นำไปสู่การตั้งรัฐบาลแห่งชาติ หากทุกฝ่ายตกลงกันได้โดยยึดประโยชน์ชาติเป็นที่ตั้ง ส่วนความชัดเจนต่อการจัดตั้งรัฐบาลนั้นผมขอให้ทุกฝ่ายอดใจรอ อย่างไรก็ตามผมไม่มีส่วนยุ่งเกี่ยวกับการเจรจาเพื่อรวมเสียงตั้งรัฐบาลเนื่องจากไม่ได้เป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐ

ไม่อยากให้ใครเรียก ส.ส.ที่ไม่ปฏิบัติตามมติพรรคว่า "งูเห่า" เพราะเขาปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้ใช้มีสิทธิแสดงความเห็นและออกเสียงได้โดยอิสระ ดังนั้น หากสื่อมวลชนเรียก ส.ส.ว่างูเห่าอาจถูกฟ้องได้ อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าหากทุกฝ่ายเห็นแก่ประโยชน์ประชาชนและประเทศเชื่อว่าการทำงานร่วมกันในรัฐสภาจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย"นายสุชาติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ