"อภิรักษ์"โชว์วิสัยทัศน์ชิงหัวหน้าพรรค ปชป.ตอบโจทย์สังคมยุคใหม่-ลั่นไม่ขอรับตำแหน่ง รมต.

ข่าวการเมือง Friday May 10, 2019 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประกาศชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ต่อสมาชิกพรรค และเครือข่ายแดนอีสาน โดยระบุทิศทางการบริหารพรรคที่จะทำงานร่วมกับเครือข่ายสาขาพรรค และตัวแทนพรรคในภาคอีสานร่วมกับ ส.ส. และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่

นายอภิรักษ์ เปิดเผยว่า ได้วางแนวทางในเบื้องต้นของการทำงานในฐานะหัวหน้าพรรค ประกอบด้วย

1. สร้างพื้นที่นำร่องในเขตเมืองของจังหวัดต่างๆ โดยแบ่งเป็นกลุ่มพื้นที่และมีผู้รับผิดชอบชัดเจน เน้นการส่งเสริมพัฒนาเครือข่ายเยาวชน เครือข่ายสตรี เครือข่ายกลุ่มเกษตรกร อาหาร วัฒนธรรมท้องถิ่น ภาคเอกชน หอการค้า และสภาอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว

2. เชื่อมโยงการทำงานของสมาชิกพรรคกับสถาบันการศึกษา เพื่อสร้างกลุ่มคนรุ่นใหม่ในภาคอีสานให้มีบทบาทในการเมืองยุคใหม่ เชื่อมโยงกับพี่น้องชาวอีสานที่มาเรียนหนังสือ และทำงานในกรุงเทพฯและตัวเมือง ให้รับรู้แนวนโยบายและการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์

3. ผลักดันการส่งเสริมเศรษฐกิจ การค้า และการท่องเที่ยว เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) โดยเฉพาะจุดผ่านแดนและสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ในจังหวัดหนองคาย มุกดาหาร นครพนม บึงกาฬ อุบลราชธานี และเมืองมหานครเศรษฐกิจ นครราชสีมา อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น

"การบริหารพรรคในแบบอภิรักษ์ คือ การสร้างประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงพรรคประชาธิปัตย์ ให้ทุกคนมีส่วนร่วม ใช้เครือข่ายภายในและภายนอก ต่อยอดสร้างสรรค์ประโยชน์สูงสุดเพื่อประเทศไทยให้ก้าวต่อไป" นายอภิรักษ์ ระบุ

ขณะเดียวกัน นายอภิรักษ์ ยังย้ำจุดยืนว่า การตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ต้องขึ้นกับมติของพรรคเป็นสำคัญ แต่หากพรรคมีมติต้องการจะเข้าร่วมรัฐบาลก็ขอแสดงจุดยืนว่าจะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะส่วนตัวต้องการอาสาเข้ามาบริหารพรรคเต็มตัว เพื่อหวังจะเปลี่ยนแปลงและนำพาให้พรรคสามารถตอบโจทย์สังคมยุคใหม่ โดยยืนยันว่าต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อก้าวต่อไปในสังคมไทยยุคใหม่ได้อย่างแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ