เลือกตั้ง'62: "เสรีพิศุทธ์"ชี้รัฐบาลจากขั้วที่ 3 เกิดยาก/จีบ"อนุทิน"จับมือเพื่อไทยเชื่อยังมีโอกาสลุ้นนายกฯ

ข่าวการเมือง Monday May 13, 2019 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า เป็นไปได้ยากหากพรรคขนาดกลางจะจับมือจัดตั้งรัฐบาลเป็นขั้วที่ 3 เพราะคะแนนเสียงไม่เพียงพอ แต่หากมาร่วมมือจัดตั้งรัฐบาลกับฝั่งประชาธิปไตย ยังมองว่ามีโอกาสมากกว่า และอาจเป็นถึงนายกรัฐมนตรีได้

"เสียงไม่พอ ฝ่ายขั้วสืบทอดอำนาจมีพาวเวอร์ยกมือให้ก็จบแล้ว ขั้วที่ 3 ใครจะไปยกให้ เพราะถ้ามีเฉพาะ 2 พรรค มีร้อยเดียวเป็นไปไม่ได้ นอกจากขั้วที่ 3ไปรวมกับฝ่ายประชาธิปไตย โอกาสเป็นนายกฯ ถึงจะมี ถ้าฝ่ายเพื่อไทยสละ ถ้าต้องการรักษาประชาธิปไตยไว้ก็ยอมให้ ไม่ว่าจะประชาธิปัตย์หรือภูมิใจไทยเข้าไป เท่าที่ผมฟังมาก็ยอม" พล.ต.อ.เสรพิศุทธ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ที่การตัดสินใจของ 2 พรรคนี้ ไม่สามารถไปตัดสินใจแทนได้ แต่เมื่อเช้าได้มีโอกาสเจอนายอนุทิน ชาญวีระกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ได้เชิญชวนให้มารวมกับฝั่งประชาธิปไตย เพราะเชื่อว่าหากจับมือกับฝ่ายสืบทอดอำนาจก็ไม่ได้รับเกียรติ และอาจไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงสำคัญๆด้วย

"เมื่อเช้า ผมเจอคุณอนุทินที่ กกต.ยังบอกน้องเลยมาอยู่ด้วยกันดีกว่า ถ้าอยู่ฝ่ายเผด็จการสืบทอดอำนาจเขาไม่ได้ให้เกียรติคุณเลย กระทรวงสำคัญก็เอาไปหมด นอกจากนายกรัฐมนตรีแล้ว ทั้งมหาดไทย กลาโหม คมนาคมเขาก็เอาไปหมด มาอยู่ตรงนี้ คุณอาจเป็นนายกฯ ก็ได้ เขาพร้อมยกให้ หรือคมนาคมที่คุณอยากเป็นเขาพร้อมยกให้" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยังกล่าวว่า คงไม่สามารถพูดแทนพรรคเพื่อไทยได้ หากพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคภูมิใจไทยมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลแล้วจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เท่าที่ทราบพรรคเพื่อไทยยอมรับตรงนี้ได้ แต่ตนพร้อมยกมือสนับสนุนหากมาร่วมมือกับฝ่ายประชาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ