เลือกตั้ง'62: "อนุทิน"เบรกข่าวลือจับมือ พปชร.เตรียมส่งลูกพรรคลงพื้นที่เช็คความเห็นประชาชนก่อนสรุป 20 พ.ค.

ข่าวการเมือง Monday May 13, 2019 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวภายหลังเข้ารับเอกสารรับรองการเป็น ส.ส.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับข่าวที่ว่าพรรคพลังประชารัฐออกมาระบุว่าพรรคภูมิใจไทยตัดสินใจไปร่วมงานการเมืองด้วยนั้น เป็นเพียงข่าวลือ เพราะขณะนี้พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้พูดคุยกับใครเรื่องจัดตั้งรัฐบาล

ล่าสุดขอให้ลูกพรรคลงพื้นที่ขอบคุณประชาชน และรับฟังเสียงของประชาชน เพื่อที่พรรคฯ จะได้ทราบว่าประชาชนต้องการให้เราเดินหน้าทางการเมืองอย่างไร ส่วนความคิดเห็นต่างๆ ผ่านทางโซเชียลมีเดียนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคยินดีรับฟัง และจะนำความเห็นเหล่านี้ไปประกอบการพิจารณาร่วมกับเสียงของประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยจะนัดประชุม ส.ส.ของพรรค ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ ซึ่งเชื่อว่าพรรคจะมีท่าทีทางการเมืองที่ชัดเจนมากขึ้น ส่วนการจะให้กลุ่มขั้วที่ 3 ตั้งรัฐบาลนั้น คงต้องให้ขั้วที่ 1 และขั้วที่ 2 จัดตั้งกันไปก่อน และจากประสบการณ์คงไม่มาถึงพรรคอันดับ 4 อันดับ 5 และเมื่อถามว่าได้รับการทาบทามจากพรรคอนาคตใหม่หรือไม่นั้น นายอนุทิน ตอบว่า ยังไม่มีการทาบทามจากใครทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่านายเนวิน ชิดชอบ ผู้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย ช่วยเจรจาต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีว่า เป็นเพียงการพูดกันไปเรื่อย ซึ่งส่วนตัวไม่ได้พบกับนายเนวินมา 2 สัปดาห์แล้ว และปัจจุบันนายเนวินก็อยู่ที่ต่างประเทศ ทั้งนี้ เห็นว่าคงไม่ต้องออกมาบอกว่าจะทำอะไร แต่หากรับเงื่อนไขได้ ให้เกียรติกัน สนับสนุนนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ก็ไม่ต้องกังวลว่าพรรคใดจะได้คะแนนเสียงมากกว่าพรรคอื่น ขอให้เข้าใจการเมืองให้มาก แล้วประเทศไทยจะไปได้ พร้อมกันนี้ นายอนุทินยังระบุว่า ต้องการเห็นรัฐบาลที่มีความมั่นคง นายกรัฐมนตรีมีเสียงไว้วางใจจากสภาผู้แทนราษฎรอย่างท่วมท้น เพื่อให้การบริหารประเทศเป็นไปอย่างมีเสถียรภาพ และโดยส่วนตัวต้องการเห็นสภาเปิดได้ มี ส.ส. มีคณะรัฐมนตรี มีฝ่ายค้าน มีฝ่ายรัฐบาล เข้าไปทำงาน

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะเดินหน้านโยบายตามที่หาเสียงไว้ ทั้งเรื่องของกัญชาเสรี, Grab ถูกกฎหมาย, พักหนี้ กยศ., แบ่งปันผลกำไรการเกษตร, เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้

"หากเป็นรัฐบาล เราจะทำนโยบายได้ง่ายกว่า แต่ถึงเป็นฝ่ายค้าน เราก็จะผลักดันนโยบายแน่นอน เพราะเรามีเสียง 50 กว่าเสียงแล้ว ย่อมเสนอกฎหมายได้" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่เดินทางมา กกต. เพื่อรับเอกสารรับรองการเป็น ส.ส. ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค, ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ได้แก่ นายชัย ชิดชอบ, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ, นางนาที รัชกิจประการ, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม, นายทรงศักดิ์ ทองศรี, นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล, น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี, น.ส.เพชรดาว โต๊ะมีนา, นายศุภชัย ใจสมุทร รวมไปถึง ส.ส.แบบแบ่งเขต อาทิ นายเขมพล อุ้ยตยะกุล ส.ส.พัทลุง, นายคงกฤษณ์ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง, นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม, นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ และนายสฤษพงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ